Thời sự - Chính trị

Hội nghị Tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam

14:29, 27/04/2022
Sáng 27/4, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tập huấn Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản chi tiết theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì điểm cầu tại Hà Nội.

Tại điểm cầu BĐBP Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Tại điểm cầu Nghệ An.

Tham dự tập huấn, các đại biểu đã được xem phóng sự về quá trình xây dựng Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản chi tiết; cùng 2 chuyên đề giới thiệu nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật BPVN; giới thiệu nội dung và các văn bản quy định chi tiết Luật BPVN, trong đó tập trung giới thiệu nội dung Nghị định số 106/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Luật BPVN.

Đồn BP CKQT Nậm Cắn tuần tra.

Phát biểu kết luận Hội nghị Thượng tướng Võ Minh Lương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu thời gian tới các cơ quan, đơn vị địa phương quán triệt, cụ thể hóa, tổ chức tập huấn cho các đối tượng thuộc quyền, nhất là các đối tượng có liên quan trực tiếp những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam.

Đồn BP Tri Lễ phối hợp khởi công xây dựng nhà cho hộ nghèo.

Các cơ quan chức năng Bộ quốc phòng,quân khu, quân chủng, cảnh sát biển Việt Nam và BĐBP tiếp tục tổ chức quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị mình nội dung cơ bản của luật. Bộ Tư lệnh BĐBP chỉ đạo Bộ đội Biên phòng các tỉnh xây dựng kế hoạch phối hợp với các sở ban, ngành, địa phương tổ chức tập huấn cho các cơ quan đơn vị thuộc quyền, cán bộ và nhân dân khu vực biên giới.

Hải Thượng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện