Thời sự - Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh thăm và làm việc tại huyện Tân Kỳ

11:35, 11/05/2022
Trong chuyến thăm và làm việc với huyện Tân Kỳ, sáng 11/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã đi kiểm tra thực tế vùng sản xuất, kinh doanh giống cây lâm nghiệp trên địa bàn xã Tân Hương và Nhà máy may Minh Anh tại xã Kỳ Tân. Cùng đi có đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên  BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn đã đến thăm mô hình ươm cây giống lâm nghiệp tại xã Tân Hương.

Tới thăm vùng sản xuất, kinh doanh giống cây lâm nghiệp xã Tân Hương, Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi các mô hình sản xuất kinh doanh tại đây đang thực sự phát huy hiệu quả, tạo công ăn việc làm và đem lại thu nhập ổn định cho người dân.

Lãnh đạo xã Tân Hương báo cáo tình hình hoạt động sản xuất của mô hình ươm cây giống lâm nghiệp.

Hiện, xã Tân Hương có 4 xóm, 283 hộ gia đình, 3 doanh nghiệp tham gia với tổng diện tích vườn gieo ươm gần 36 ha; tổng công suất gieo ươm bình quân 160 triệu cây/năm.

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ vui mừng khi các mô hình sản xuất kinh doanh tại đây đang thực sự phát huy hiệu quả.

Trong năm 2021, trên địa bàn xã đã tổ chức sản xuất, kinh doanh hơn 140 triệu cây giống, doanh thu hơn 65 tỉ đồng. Với tổng số 286 vườn ươm của các Công ty, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn xã đã giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 2.100 lao động trong và ngoài xã, thu nhập bình quân từ 4-7 triệu đồng mỗi tháng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tham quan Nhà máy may Minh Anh đóng trên địa bàn xã Kỳ Tân. 

Đến thăm nhà máy của Công ty CP may Minh Anh ở xã Kỳ Tân, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư cũng như chính quyền địa phương khi Dự án Nhà máy may công suất 60 triệu sản phẩm/năm bước đầu đi vào hoạt động ổn định. Đã xuất lô hàng đầu tiên sang thị trường Mỹ vào tháng 12/2021. Đặc biệt, ngay trong quý 1 năm 2022 đã thu hút gần 2.000 lao động địa phương với thu nhập bình quân từ 5 đến 7 triệu đồng/người/ tháng. Trong kế hoạch nhà máy sẽ  xây dựng dây chuyền số 2 và hoàn thành trong quý 4/2022. Đầu năm 2023 sẽ tiếp tục tuyển dụng 3.000 lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi đời sống, thu nhập của người lao động Công ty CP may Minh Anh.

Tại buổi làm việc với huyện Tân Kỳ, theo báo cáo, năm 2021 và quí 1 năm 2022, nằm trong khó khăn chung, đặc biệt là các đợt tái bùng phát dịch Covid 19 ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống nhân dân. Dù vậy, với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các doanh nghiệp trên địa bàn, kinh tế xã hội huyện Tân Kỳ vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, tổng thu ngân sách năm 2021 trên địa bàn huyện đạt gần 115 tỉ đồng, bằng gần 170%  dự toán tỉnh giao. Riêng quý 1 năm 2022 đạt hơn 44 tỷ đồng. 9 tháng còn lại của năm 2022, Tân Kỳ quyết tâm thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy các ngành, lĩnh vực phát triển. Trong đó tập trung cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; Nâng cao sức cạnh tranh các sản phẩm công nghiệp xây dựng mà huyện có lợi thế như công nghiệp mía đường, sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác khoáng sản...Tập trung thu hút đầu tư các dự án phát huy được lợi thế tiềm năng của địa phương.

Trong quý 1 năm 2022, Công ty CP may Minh Anh đã thu hút gần 2.000 lao động địa phương với thu nhập bình quân từ 5 đến 7 triệu đồng/ người/ tháng.

Trên cơ sở nắm bắt tình hình phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã có những định hướng và chỉ đạo để địa phương tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Nguyễn Toàn - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện