Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội khoá XV tiếp xúc cử tri huyện Nghĩa Đàn trước kỳ họp thứ 3 

19:05, 05/05/2022
Chiều 5/5, các đại biểu Quốc hội được bầu cử tại đơn vị số 2 gồm ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội và ông Vi Văn Sơn -  Trưởng ban Dân tộc tỉnh tiếp xúc cử tri xã Nghĩa Đức, huyện Nghĩa Đàn. 
 Ông  Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội trình bày trước cử tri dự kiến nội dung và chương trình kỳ họp sắp tới của Quốc hội, một số kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sau kỳ họp thứ hai.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An, ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung và chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, có 9 ý kiến cử tri kiến nghị liên quan đến các vấn đề chính sách, luật đất đai, vấn đề giao đất, giao rừng, ô nhiễm môi trường, chính sách nông nghiệp, những bất cập sau sáp nhập thôn, xóm. Trong đó cử tri Nghĩa Đức cho biết hiện nay giá phân bón, thức ăn chăn nuôi tăng cao, kiến nghị các cấp, ngành quan tâm bình ổn giá, tạo điều kiện để người nông dân yên tâm sản xuất  Phụ cấp người tham gia các chi hội, chi đoàn, một số chức danh bán chuyên trách còn thấp đề nghị được nâng lên để đảm bảo các hoạt động ở cơ sở.  Cử tri Nghĩa Đức đề nghị cần kiểm soát giá đất ở để người nghèo, người dân tộc thiểu số có thể tiếp cận với quỹ đất. Đồng thời cử tri cũng nêu lên tình trạng bán hàng tràn lan trên mạng, các cấp các nghành cần có  có giải pháp kiểm soát giá cả và chất lượng các mặt hàng.

Cử tri Nguyễn Văn Tôn kiến nghị các cấp, ngành quan tâm bình ổn giá cả các loại phân bón.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các cấp, Quốc hội quan tâm, có chính sách hỗ trợ về mua thẻ BHYT cho người nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã, quan tâm hơn đến trẻ em khuyết tật.

 Các đại biểu Quốc hội được bầu cử tại đơn vị số 2.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến chủ yếu thuộc thẩm quyền cấp xã và cấp huyện đã được đại diện xã Nghĩa Đức, UBND huyện Nghĩa Đàn trực tiếp giải trình, làm rõ.

Tại hội nghị, ông Trần Đức Thuận tiếp thu, hứa tổng hợp đầy đủ và chuyển các ý kiến liên quan trong số kiến thuộc nhóm nội dung mà cử tri huyện huyện Nghĩa Đàn quan tâm tới Quốc hội và các bộ, ngành có thẩm quyền.

Đinh Thùy - Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện