Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quỳnh Lưu

19:01, 05/05/2022
Chiều 5/5, tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, các vị đại biểu Quốc hội khóa XV đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã Quỳnh Long, Sơn Hải và Tiến Thủy. 
ĐBQH Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thông tin đến cử tri dự kiến nội dung và chương trình kỳ họp thứ 3.

Sau khi nghe Đại biểu Quốc hội trình bày báo cáo dự kiến nội dung và chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, cử tri huyện Quỳnh Lưu kiến nghị: hiện nay nghề khai thác hải sản của địa phương gặp nhiều khó khăn do chi phí đi biển tăng, thiên tai hỏa hoạn xảy ra thường xuyên nhưng giá trị hải sản không cao dẫn đến  đời sống ngư dân lao đao, nhiều chủ tàu rao bán phương tiện đi biển khi liên tiếp thua lỗ. 

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Quỳnh Lưu.

Tại xã Sơn Hải hiện có khoảng 100 tàu đang nằm bờ, chờ thanh lý cho nên địa phương đề nghị  Chính phủ, các cấp ngành nghiên cứu cần  có thêm các chính sách  hỗ trợ ngư dân khắc phục thiên tai, hỗ trợ thiệt hại về người và tài sản khi gặp tai nạn trên biển. Tiếp tục hỗ trợ xăng dầu cho tàu khai thác xa bờ, bảo hiểm thân vỏ, bảo hiểm thuyền viên để ngư dân yên tâm khai thác. 

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Ngoài các ý kiến xoay quanh chính sách hỗ trợ nghề biển cho ngư dân, cử tri huyện Quỳnh Lưu cũng kiến nghị nhiều vấn đề khác như đề nghị nhà nước nới lỏng thủ tục hồ sơ cấp bằng Tổ quốc ghi công cho các Liệt sĩ do ngoại cảnh tác động làm mất, hư hỏng các hồ sơ giấy tờ. Đề nghị UBND tỉnh Nghệ An có chủ trương cho các xã ven biển tại huyện Quỳnh Lưu hợp đồng thuê đất bãi triều để các hộ dân nuôi ngao thuơng phẩm vừa mang lại kinh tế, tạo công việc cho lao động ven biển. Cần có các điều luật mới, hoặc sữa đổi luật Quy hoạch, đấu giá đất ở, môi giới bất động sản để hạn chế tình trạng cò đất lộng hành, thổi giá khiến người dân có nhu cầu mua đất ở thực sự không có khả năng tài chính để mua, nhất là ở các xã vùng biển đất chật người đông như Tiến Thủy, Sơn Hải, Quỳnh Long.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu giải trình ý kiến của cử tri.

Tại hội nghị, các ý kiến kiến nghị của cử tri được lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu và các sở, ngành liên quan giải trình, làm rõ những nội dung thuộc thẩm quyền. Các ý kiến khác được đoàn đại biểu Quốc hội tiếp thu tổng hợp đầy đủ và chuyển tới Quốc hội; các bộ, ngành, cơ quan có thẩm quyền xem xét trả lời trong kỳ họp sắp tới./.
 

Như Thủy 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện