Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Nghi Lộc

16:20, 05/05/2022
Sáng 5/5, tại UBND xã Nghi Tiến, các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Vân Chi - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An có cuộc tiếp xúc chuyên đề với cử tri 2 xã Nghi Tiến và Nghi Thiết về quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, gắn với quy hoạch sử dụng đất và công tác giải phóng mặt bằng.  
Đại biểu Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông báo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV (dự kiến khai mạc vào sáng ngày 23/5/2022 và bế mạc vào ngày 17/6/2022), cử tri đã phản ánh, đề đạt nhiều tâm tư, nguyện vọng gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các cấp, các ngành.

Cử tri Nghi Lộc  kiến nghị với đại biểu Quốc hội.

Phản ánh trên địa bàn có một số dự án quy hoạch trên 10 năm chưa triển khai, cử tri 2 xã Nghi Tiến và Nghi Thiết kiến nghị thu hồi, xóa bỏ quy hoạch, tạo điều kiện cho địa phương quy hoạch các vùng sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm cho người dân hoặc kêu gọi nhà đầu tư mới có năng lực. Vấn đề được nhiều cử tri đề xuất liên quan đến quy hoạch đầu tư các công trình hạ tầng, quy hoạch chia lô đất ở ở các địa phương để khai thác, sử dụng hiệu quả nguồn quỹ đất. Ngoài ra, Cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ nghiên cứu, điều chỉnh tăng mức phụ cấp cho người hoạt động ở xóm sau sáp nhập…

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại Nghi Tiến.

Các đại biểu Quốc hội đã tiếp thu, giải trình, yêu cầu các Sở, ngành tiếp tục thông tin, làm rõ thêm một số nội dung có liên quan; đồng thời sẽ đề nghị các cơ quan chức năng xem xét những vấn đề cử tri đã phản ánh trong thời gian tới.
                      

 Thu Hiền – Trần Hoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện