Thời sự - Chính trị

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi)

11:38, 18/05/2022
Sáng 18/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi).
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Góp ý vào dự thảo Luật, các đại biểu cho rằng, việc sửa đổi Luật Thanh tra năm 2010 rất cần thiết, nhằm thể chế quan điểm của Đảng, Hiến pháp năm 2013 về công tác thanh tra.

a
Các đại biểu đóng góp ý kiến vào dự thảo Luật.

Tuy nhiên, để Luật Thanh tra (sửa đổi) thực sự đi vào thực tiễn, các ý kiến đề nghị cần nghiên cứu, có giải pháp đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động phù hợp với tinh gọn bộ máy. Trong đó, cơ quan bộ chỉ nên tổ chức một cơ quan thanh tra chuyên ngành để phân định rõ trách nhiệm, tránh tình trạng chồng chéo, trùng lặp trong hoạt động; Một số thuật ngữ, từ ngữ cần giải thích rõ để dễ hiểu và tạo sự thống nhất trong thực hiện; Cần phân định rõ giữa hoạt động của thanh tra và kiểm tra; Quy định rõ căn cứ để thành lập đoàn thanh tra trong trường hợp thanh tra đột xuất để tránh sự tùy tiện trong thực hiện.

a
Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu cũng đề nghị bổ sung thêm hoặc bỏ một số nội dung, từ ngữ nhằm đảm bảo rõ ràng, cụ thể, tránh chồng chéo, trùng lặp và tạo sự thống nhất trong thực hiện.     

Mai Hương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện