Thời sự - Chính trị

Nâng cao chất lượng sinh hoạt với phương châm “Nói ngắn, viết gọn, chỉ đạo quyết liệt”

18:25, 09/05/2022
Ngày 9/5, Đảng ủy BĐBP Nghệ An tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU, ngày 05/7/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”. Đại tá Lê Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị. 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Những năm qua, việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ BĐBP tỉnh đã được triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là đổi mới về nội dung sinh hoạt.

Ngoài thảo luận, thông qua nghị quyết lãnh đạo, các chi bộ đã lồng ghép nội dung kiểm điểm tự phê bình và phê bình; đánh giá kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc nêu gương của cán bộ, đảng viên với thực hiện các nội dung khác theo yêu cầu nhiệm vụ của chi bộ. Cùng với duy trì có nền nếp sinh hoạt thường kỳ hàng tháng, các chi bộ đã từng bước chú trọng tổ chức sinh hoạt chuyên đề, nội dung theo định hướng của trên hoặc do chi bộ tự xác định.  

Đại tá Lê Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đại tá Lê Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đảng ủy BĐBP tỉnh đã hướng dẫn, chỉ đạo cấp ủy các chi bộ thực hiện nghiêm túc nguyên tắc, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Qua đó, đã phát huy được trí tuệ của tập thể trong xây dựng nghị quyết và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ; khắc phục được những điểm tồn tại, hạn chế trong hoạt động của cấp ủy, chi bộ và đội ngũ cán bộ đảng viên. Quá trình sinh hoạt luôn bảo đảm tính giáo dục, tính chiến đấu, tinh thần tự phê bình và phê bình, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đoàn kết, tình thương yêu đồng chí, đồng đội.

Các cấp ủy, chi bộ thường xuyên nâng cao chất lượng sinh hoạt với phương châm “Nói ngắn, viết gọn, chỉ đạo quyết liệt”; làm việc có kế hoạch; nội dung, giải pháp lãnh đạo sát với thực tế tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của chi bộ; kịp thời phát hiện và có biện pháp giúp đảng viên khắc phục khâu yếu, mặt yếu; gắn trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, cán bộ chủ trì với kết quả công tác xây dựng chi bộ, xây dựng đơn vị.

Đại tá Lê Như Cương, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Hội nghị cũng đề ra phương hướng nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung sinh hoạt bảo đảm đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên, phù hợp với tình hình, đặc điểm của chi bộ; nâng cao hiệu quả lãnh đạo thực hiện nghị quyết của chi bộ; Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đối với chi ủy viên và bí thư (phó bí thư) chi bộ; Tăng cường lãnh đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các chi bộ về việc thực hiện các quy định, hướng dẫn của cấp trên về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ./.

Phương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện