Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc với cử tri thị xã Cửa Lò

19:53, 27/06/2022
Chiều 27/6 tại phường Nghi Hòa, các vị Đại biểu Quốc hội khóa XV bầu tại đơn vị bầu cử số 5 gồm các ông bà: Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; ông Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội chuyên trách đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Cửa Lò sau kỳ họp thứ 3.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Hội nghị đã được nghe ông Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội chuyên trách báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. 

Ông Trần Nhật Minh - Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. 

Tiếp đó, cử tri thị xã đã đề đạt 14 ý kiến liên quan 20 vấn đề trong đó tập trung vào chế độ chi trả cho cán bộ khối và các chi hội còn thấp; tiến độ xây dựng các dự án còn chậm, nhất là dự án về đường giao thông; việc chi trả chế độ cho người có công tập trung qua bưu điện còn bất cập.

 
Cử tri nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần có chính sách bình ổn giá xăng dầu để giảm thiểu khó khăn cho người dân. Đề xuất nâng mức hình phạt đối với những đối tượng làm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Cần nghiên cứu, hỗ trợ các địa phương xây dựng, hoàn thiện nhà văn hóa cộng đồng sau khi sáp nhật khối xóm

Ông Doãn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND thị xã giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Cử tri cũng đề nghị tiếp tục có chính sách hỗ trợ nông dân cơ giới hóa trong sản xuất, bao tiêu sản phẩm nông nghiệp và một số vấn đề liên quan đến giải quyết tồn đọng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng mương tiêu úng...

Bà Võ Thị Minh Sinh Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh trả lời các kiến nghị của cử tri.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội bầu tại đơn vị bầu cử số 5, bà Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã trả lời các kiến nghị của cử tri. Những vấn đề vượt thẩm quyền được tiếp thu để trình Quốc hội xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới. Còn những vấn đề liên quan đến thị xã đã được lãnh đạo thị xã Cửa Lò trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc.

Hữu Lương – Ngọc Ánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện