Thời sự - Chính trị

Đoàn giám sát Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Nghệ An

18:13, 25/07/2022
Sáng 25/7, đoàn giám sát Ủy ban Văn hóa, giáo dục của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện các chính sách pháp luật thuộc các lĩnh vực do Ủy ban phụ trách.

Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tỉnh HĐND tỉnh; Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc. 

Trước đó, từ ngày 18 đến 20/7, Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục đã chia làm 2 tổ khảo sát, làm việc với một số địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh Nghệ An về việc thực hiện chính sách, pháp luật và nghị quyết của Quốc hội trong các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, văn hóa, thể thao, du lịch, thông tin - truyền thông, tín ngưỡng - tôn giáo, thanh niên và trẻ em giai đoạn 2016 - 2021.

Đồng chí Bùi Đình Long - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tập trung phân tích những điều kiện thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, đề xuất và giải pháp để Nghệ An thực hiện tốt các nội dung về phát triển các lĩnh vực.Mặc dù tỉnh còn có nhiều khó khăn, song, những năm qua Nghệ An đã luôn quan tâm, thực hiện tốt các chính sách đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, giáo dục.

GS. TS Thái Văn Thành - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Chất lượng giáo dục và đào tạo tiếp tục được giữ vững và có nhiều chuyển biến; Văn hóa truyền thống cộng đồng các dân tộc được quan tâm, có sự gắn kết để phát triển du lịch. Để thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu tại buổi làm việc.

Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tiếp tục bám sát với tình hình thực tiễn, tạo sự chuyển biến mới; quan tâm công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; chăm sóc, giáo dục, bảo vệ và trẻ em... các ý kiến đã đề xuất nhiều giải pháp. Trong đó chú trọng các giải pháp về huy động, phân bổ nguồn lực, thực hiện trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung phát biểu tại cuộc làm việc. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Trung, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến của các thành viên đoàn giám sát, làm rõ thêm những nội dung mà đoàn giám sát quan tâm. Đồng chí nhấn mạnh, Nghệ An là tỉnh còn nhiều khó khăn, có 11/21 huyện thành, thị thuộc miền núi, vùng cao, chiếm 1/3 dân số toàn tỉnh. Do vậy còn có nhiều hạn chế về phát triển kinh tế, nguồn lực dành cho các lĩnh vực văn hóa, giáo dục còn gặp nhiều khó khăn. Những nội dung đoàn giám sát đã đề cập, tỉnh sẽ rà soát lại toàn bộ, tổng hợp báo cáo chuyển tới đoàn giám sát, đồng thời có lộ trình khắc phục trong thời gian tới. 

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Nghệ An trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về các lĩnh vực thuộc nội dung giám sát, nhất là những quyết tâm của tỉnh trong phát triển hệ thống giáo dục các cấp học. Đoàn giám sát cũng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp, đề xuất của tỉnh, mong muốn tỉnh tiếp tục có nhiều giải pháp hiệu quả, phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy nội lực, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao phát triển toàn diện các lĩnh vực trong thời gian tới.
 

 

Xuân Hướng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện