Thời sự - Chính trị

VOV và NTV dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt – Lào

21:44, 21/07/2022
Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm ngày ký kết hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào, Đoàn Công tác Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài PTTH Nghệ An đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào. Tham gia lễ dâng hương có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.                     
 
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Nhà thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ thuộc Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.

Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào được xây dựng từ năm 1976 trên diện tích gần 7ha và là nghĩa trang lớn nhất quy tập mộ liệt sĩ của quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào. Đây cũng là nghĩa trang duy nhất của Việt Nam mang tên hai quốc gia, hai dân tộc Việt Nam - Lào và là công trình biểu tượng tình đoàn kết thủy chung, son sắt của hai dân tộc Việt - Lào anh em.

Các đại biểu dâng hoa trước Tượng đài các anh hùng liệt sỹ, Nghĩa trang liệt sỹ quốc tế Việt - Lào. 

Từ khi xây dựng cho đến nay, nghĩa trang đã tiếp nhận và chăm sóc gần 11.000 phần mộ liệt sĩ thuộc 47 tỉnh, thành phố trên cả nước hy sinh trên chiến trường nước bạn Lào. Đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu vì tình hữu nghị quốc tế cao cả tại các mặt trận ở chiến trường Lào.

Các đại biểu thỉnh chuông tại Nghĩa trang Liệt sỹ quốc tế Việt - Lào.
Các đại biểu dâng hương tại phần mộ các liệt sỹ. 

Nhằm tri ân, tưởng nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc bảo vệ tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế cao cả, Đài tiếng nói Việt Nam đã trao tặng hệ thống âm thanh tại nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào.

Đài Tiếng nói Việt Nam trao tặng hệ thống âm thanh tại nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào.

Sau thời gian phối hợp thi công, lắp đặt, hệ thống âm thanh đã được đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7./.

Lê Hằng - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện