Thời sự - Chính trị

6 tháng năm 2022: Xử lý hơn 54 nghìn vụ việc vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại

15:39, 04/08/2022
Sáng 4/8, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Ban chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. 

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Tại điểm cầu Nghệ An.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban chỉ đạo 389 các bộ, ngành và các lượng chức năng trong cả nước đã phát hiện xử lý hơn 54 nghìn vụ việc vi phạm, so với cùng kỳ năm 2021 giảm hơn 25%. Trong đó hơn 5 nghìn vụ buôn bán, vận chuyển trái phép hàng cấm, hàng lậu. Hơn 47 nghìn vụ gian lận thương mại, gian lận thuế. Hơn 1 nghìn vụ hàng giả, vi phạm sở hữu trí tuệ. Tại Nghệ An các lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra xử phạt vi phạm hành chính gần 3 nghìn vụ. Khởi tố 137 trên 182 đối tượng, với tổng giá trị thu phạt hơn 127 tỷ đồng. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu tại hội nghị.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầu Ban chỉ đạo 389 các bộ, ngành và địa phương tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết, chỉ thị của Chính phủ về chuyên đề chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với mặt hàng thuốc lá điếu, đường cát, xăng dầu, sinh phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế. Chủ động triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra nhằm phát hiện xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm. Cùng với đó tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng, chia sẻ khai thác thông tin, dữ liệu sẵn có phục vụ mục tiêu chung trong công tác đấu tranh chống buôn lậu gian lận thương mại, đặc biệt là vào dịp cuối năm 2022.

 
 
Trao bằng khen cho các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả năm 2021.

Dịp này, UBND tỉnh trao bằng khen của Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho 3 tập thể và 6 cá nhân của tỉnh Nghệ An. UBND tỉnh cũng trao bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả năm 2021.

Đức An - Cảnh Toàn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện