Thời sự - Chính trị

Đoàn ĐBQH Nghệ An giám sát về công tác khám, chữa bệnh tại một số bệnh viện

11:44, 23/08/2022
Sáng nay (23/8), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An đã có cuộc giám sát về công tác khám, chữa bệnh giai đoạn 2018 - 2022 tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An và một số cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
a
Đoàn ĐBQH Nghệ An giám sát về công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Là bệnh viện tuyến cuối cấp tỉnh, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An hiện có 60 khoa, phòng, trung tâm trực thuộc, với đội ngũ công chức, viên chức và người lao động trên 1.700 người.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Làm việc với Đoàn giám sát Quốc hội tỉnh Nghệ An, lãnh đạo bệnh viện đã đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến các chính sách, quy định về hoạt động của các cơ sở điều trị, khám chữa bệnh. Trong đó có nhiều nội dung ban hành không phù hợp với thực tế hiện nay, cần có sự điều chỉnh như: Nghị định 146 về hướng dẫn Luật Bảo hiểm Y tế; Thông tư 08/2007 về xây dựng định mức biên chế; những vướng mắc trong quá trình thực hiện đấu thầu thuốc vật tư hoá chất, mua sắm, sửa chữa trang thiết bị; vấn đề tự chủ… Đối với Bộ Y tế, Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cần sớm xây dựng và ban hành giá dịch vụ kỹ thuật; tháo gỡ những vướng mắc trong thanh quyết toán BHYT; xây dựng hạ tầng về công nghệ thông tin để triển khai bệnh án điện tử đảm bảo thống nhất trong cả nước. Đề nghị tỉnh cho phép bệnh viện thành lập khoa Ung bướu y học hạt nhân.

a
Đồng chí Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trước đó, vào chiều 22/8, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã giám sát tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

a
Đoàn ĐBQH Nghệ An làm việc tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An.

Là cơ sở điều trị bệnh Ung thư của khu vực Bắc Trung bộ, Bệnh viện đã liên tục cải tiến quy trình khám chữa bệnh, tăng cường nhân lực, đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng và phát huy hiệu quả nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao trong khám và điều trị. Những bất cập, tồn tại liên quan đến vận hành, hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Ung bướu Nghệ An cũng đã được phản ánh với Đoàn giám sát Quốc hội.

a
Những bất cập, tồn tại liên quan đến vận hành, hoạt động khám chữa được phản ánh với Đoàn giám sát Quốc hội.

Đoàn giám sát Quốc hội đã giám sát về nội dung này tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An. Hiện nay, cơ sở đang trong tình trạng quá tải, số lượng giường bệnh tăng 2 lần so với thiết kế. Vì vậy, lãnh đạo Bệnh viện kiến nghị mở rộng quy mô cơ sở vật chất; phản ánh những khó khăn do tình trạng thiếu trang thiết bị kỹ thuật cao; các bất cập trong thu hút nguồn nhân lực…

Những nội dung, vấn đề được phản ánh qua thực tế giám sát sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội Nghệ An tổng hợp và góp ý vào dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi./.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện