Thời sự - Chính trị

Giám sát kết quả triển khai thực hiện Đề án số 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Quỳnh Lưu

16:43, 22/09/2022
Sáng 22/9, Đoàn giám sát của Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến huyện Quỳnh Lưu giám sát kết quả triển khai thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU, ngày 01/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Một số giải pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021 – 2025 và những năm tiếp theo”.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Để thực hiện Đề án 04 có hiệu quả, huyện Quỳnh Lưu đã chỉ đạo đảng ủy, các ban, ngành, đoàn thể huyện xây dựng kế hoạch triển khai; lồng ghép quán triệt nội dung Đề án đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong hội nghị, sinh hoạt. Tỷ lệ cán bộ, đảng viên tham gia học tập đạt 96%; hội viên, đoàn viên đạt từ 90 – 95%.

Đồng chí Phạm Thị Hải Yến - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện báo cáo kết quả 01 năm thực hiện Đề án 04 ở Quỳnh Lưu
Đồng chí Phạm Thị Hải Yến - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện báo cáo kết quả 01 năm thực hiện Đề án 04 ở Quỳnh Lưu

Qua 1 năm, huyện đã cơ bản triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Đề án tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Quỳnh Lưu đã phát huy tốt công tác dân vận chính quyền để thực hiện đạt kết quả cao các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; quy hoạch xây dựng, các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng thu hồi đất, tái định cư trên địa bàn.

Bên cạnh đó, thái độ, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong tiếp dân, đối thoại, giải quyết đơn thư, khiếu nại chuyển biến rõ nét. Tính đến nay, UBND huyện đã duy trì tiếp công dân định kỳ 18/18 ngày, với 476 lượt công dân, 491 vụ việc.

Trong năm, toàn huyện đã đăng ký 106 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” của tập thể, cá nhân ở đa dạng các lĩnh vực khác nhau; 100% cán bộ, công chức, người lao động đăng ký “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đối với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đã bám sát địa bàn dân cư nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng, kịp thời dự báo những tình huống xảy ra trong Nhân dân để phản ánh đến đảng ủy, chính quyền giải quyết...

Đồng chí Nguyễn Mạnh Khôi – Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi giám sát
Đồng chí Nguyễn Mạnh Khôi – Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi giám sát.

Sau khi nghe báo cáo của Ban Dân vận Huyện ủy và các ý kiến phát biểu của các đại biểu, kết luận buổi giám sát đồng chí Nguyễn Mạnh Khôi – Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Huyện ủy Quỳnh Lưu đối với việc triển khai Đề án 04 một cách nghiêm túc, bài bản, đồng bộ và đã đạt được nhiều kết quả cao, rõ nét trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng.

Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đề nghị Quỳnh Lưu rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong Đề án 04 để đôn đốc các phòng, ban, cơ quan, đơn vị thực hiện; có văn bản chỉ đạo chính quyền cơ sở tiến hành đánh giá kết quả trong 1 năm thực hiện Đề án để đưa ra các giải pháp phát huy những mặt đã đạt được, khắc phục kịp thời những điểm còn tồn tại, hạn chế; quan tâm công tác kiểm tra, giám sát đạo đức công vụ của cán bộ công chức nhằm kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tạo niềm tin cho Nhân dân; tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở cơ sở như giải quyết việc làm, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nhân dân, công tác đền bù giải phóng mặt bằng; chú trọng xây dựng điểm sáng công tác dân vận chính quyền cơ sở, nhất tại các vùng đặc thù./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện