Thời sự - Chính trị

Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với đại diện Văn phòng điều phối Chương trình Quốc gia Quỹ môi trường toàn cầu

12:44, 20/09/2022
Sáng 20/9, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Văn phòng Chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) về các dự án sinh kế UNDP tại Tây Nghệ An.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Từ năm 2004 đến nay Chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Quỹ Môi trường toàn cầu, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) về các dự án sinh kế đã triển khai được 14 dự án tại Nghệ An. Hiện tại một số dự án vẫn đang tiếp tục được triển khai tại các huyện Miền Tây của tỉnh.

Đại diện Văn phòng Chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Quỹ Môi trường toàn cầu phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu cảm ơn chương trình tài trợ UNDP, Quỹ môi trường toàn cầu, chương trình phát triển Liên Hợp Quốc những năm qua đã quan tâm và hỗ trợ đầu tư, triển khai các hoạt động, các chương trình, dự án rất hiệu quả, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại buổi làm việc.

Nghệ An là tỉnh có diện tích rừng và đất lâm nghiệp lớn nhất cả nước. Đặc biệt có Khu dự trữ sinh quyển miền Tây được UNESCO công nhận vào năm 2007 với tổng diện tích gần 1,3 triệu ha chiếm hơn 84% tổng diện tích tỉnh Nghệ An, dân số khoảng trên 1 triệu người. Mức sống của một bộ phận nhân dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa còn thấp, phải sống dựa vào tài nguyên rừng, tạo áp lực lớn đối với công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn đa dạng sinh học. Chính vì vậy, UBND tỉnh Nghệ An mong muốn UNDP tiếp tục hỗ trợ thực hiện các chương trình, dự án tạo sinh kế bền vững cho người dân đồng bào miền núi, nhằm thúc đẩy khai thác và phát huy các tiềm năng của tỉnh Nghệ An gắn với bảo tồn và phát triển đa dạng sinh học theo hướng bền vững. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện để các chương trình dự án đầu tư trên địa bàn đạt kết quả cao nhất.

 

 

 

Trần Lịch – Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện