Thời sự - Chính trị

Tổng kết 5 năm thực hiện hoạt động đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Nhân dân

15:46, 07/09/2022
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm Mặt trận Tổ quốc tham gia hoạt động đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân giai đoạn 2017-2022. Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Sau 5 thực hiện hoạt động đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với nhân dân, các địa phương cấp huyện đã phối hợp tổ chức 255 hội nghị đối thoại với trên 34.800 lượt người tham gia, cấp xã tổ chức được 4.352 hội nghị đối thoại với trên 400.000 lượt người tham gia. Việc tổ chức hoạt động đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân đảm bảo yêu cầu đặt ra, không khí đối thoại dân chủ, cởi mở, thắng thắn, trách nhiệm và mang tính xây dựng cao.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại hội nghị.

Thông qua đối thoại, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân chuyển biến tích cực. Qua hoạt động đối thoại quyền làm chủ của Nhân dân được phát huy cao hơn. Vai trò “ cầu nối ” giữa chính quyền và người dân của MTTQ Việt Nam ngày càng hiệu quả.

Hội nghị cũng đã thẳng thắn chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện, qua đó đề ra nhiệm vụ đối thoại của mặt trận trong thời gian tới.

a
Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho các cá nhân, tập thể vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện hoạt động đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân.

Dịp này, 12 tập thể, 6 cá nhân đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện hoạt động đối thoại của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân.

Thúy Vinh - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện