Thời sự - Chính trị

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp: Hội nghị kết nối doanh nghiệp, doanh nhân 

19:47, 01/10/2022
Nhân dịp kỷ niệm 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam và 26 năm ngày Thành lập Đảng bộ Khối, chiều nay, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp, doanh nhân. Dự hội nghị có đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Nam Đình - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.
Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, các doanh nghiệp dự hội nghị kết nối doanh nghiệp, doanh nhân Nghệ An năm 2022.

Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh hiện có 136 doanh nghiệp có tổ chức đảng trực thuộc, đây là những doanh nghiệp đại diện cho tất cả các lĩnh vực, các ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh. Tuy nhiên việc liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp vẫn còn hạn chế.

Đồng chí Phan Thị Hoan - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh phát biểu khai mạc diễn đàn, hội nghị kết nối doanh nghiệp, doanh nhân. 

Vì vậy hội nghị là dịp để các doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi thông tin; đồng thời là cầu nối để các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối thúc đẩy gắn kết, tìm kiếm nhu cầu, phương thức cung ứng, đối tác kinh doanh. Việc kết nối, hợp tác sẽ góp phần giảm thiểu rủi ro, gia tăng khả năng cạnh tranh, mở ra thêm nhiều cơ hội thành công cho doanh nghiệp.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Đảng bộ Khối và cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân tỉnh nhà vào sự phát triển chung của tỉnh.  Đồng chí cũng nhấn mạnh đến vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân và khẳng định việc xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân lớn mạnh là trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Nghệ An, đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp, doanh nhân.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành tham quan các gian hàng trưng bày.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân phát huy tính sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác để tạo nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước và luôn có trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Tập trung chuyển đổi số; Tăng cường liên doanh, liên kết, hợp tác để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh an toàn, bền vững.

Lãnh đạo tỉnh và Đảng ủy Khối chứng kiến lễ ký kết biên bản hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt vai trò “cầu nối” giữa doanh nghiệp với chính quyền, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đồng hành với doanh nghiệp. Tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng. 

Trao biểu trưng ghi nhận, biểu dương 18 doanh nghiệp có đóng góp cho sự phát triển của Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh. 

Với phương châm “Chia sẻ cơ hội - Hợp tác đầu tư; Kết nối doanh nhân - Nâng tầm doanh nghiệp”, tại hội nghị các doanh nghiệp đã thực hiện ký kết bản ghi nhớ hợp tác. Dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã Biểu dương 18 doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Đảng bộ Khối. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã đi tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp.
                                                                 
 

Mai Hương – Cảnh Toàn   

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện