Thời sự - Chính trị

UBND tỉnh họp đẩy nhanh tiến độ các Chương trình mục tiêu quốc gia

12:26, 20/10/2022
Sáng 20/10, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành thị đẩy nhanh các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chủ trì. 
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Ngay khi Thủ tướng Chính phủ giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 và năm 2022 cho các địa phương thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia, đến 30/6, tỉnh Nghệ An là một trong số những tỉnh trong cả nước hoàn thành Nghị quyết và có quyết định kế hoạch phân bổ thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Tuy nhiên, do dự án nhiều với trên 1.700 dự án chi tiết và đối tượng thụ hưởng lớn ở cả 3 Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số; giảm nghèo bền vững; xây dựng nông thôn mới…, nên chưa đảm bảo thực hiện theo tiến độ đề ra.  

a
Các điểm cầu huyện, thành thị.

3 Chương trình mục tiêu quốc gia có tổng số vốn Trung ương giao cho tỉnh Nghệ An giai đoạn 2021-2025 trên 4.931 tỷ đồng. Riêng năm 2022 là 1.295 tỷ 541 triệu đồng.  Danh mục các dự án chi tiết thuộc các chương trình mục tiêu đã được thông qua. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh: Chương trình mục tiêu quốc gia là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2022 và năm 2023 nhằm góp phần xoá đói giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân vùng khó khăn, do đó cần đảm bảo triển khai đúng quy định, giải ngân đúng tiến độ, sớm đưa dự án phát huy hiệu quả.

Đối với các huyện thành thị, chủ đầu tư cần đảm bảo không để xảy ra tình trạng công trình dở dang do thiếu vốn hoặc gây nợ đọng xây dựng cơ bản. Các Sở, ngành liên quan ưu tiên bố trí nguồn nhân lực để khẩn trương thẩm định dự án, nhất là đối với các dự án được bố trí vốn trong năm 2022.

Dương Cầm - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện