Thời sự - Chính trị

Khai giảng lớp Bồi dưỡng cán bộ quy hoạch Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh

11:26, 07/11/2022
Sáng 7/11, tại trường Chính trị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức dành cho cán bộ quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An năm 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.
Các đại biểu dự lễ khai giảng.
Các đại biểu dự lễ khai giảng.

Tham gia lớp học có 52 học viên là lãnh đạo chủ chốt của các Sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện thành thị.

Trong thời gian 15 ngày, các học viên được các giảng viên cao cấp đến từ Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, một số đồng chí lãnh đạo tỉnh truyền đạt 12 chuyên đề cơ bản. Đó là những kết quả nghiên cứu mới nhất của chủ nghĩa Mác – Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; cập nhật tình hình mới của thế giới.

Toàn cảnh lễ khai giảng.
Toàn cảnh lễ khai giảng.

Việc quán triệt và thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An thời gian qua; Đồng thời được cung cấp những kiến thức về khoa học lãnh đạo, quản lý, các chuyên đề về thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng – an ninh, công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh.

Ngoài thời gian học lý thuyết và tiến hành thảo luận tại lớp, các học viên cũng sẽ đi thực tế tại cơ sở.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông phát biểu tại lễ khai giảng.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông nhấn mạnh, việc tổ chức lớp học là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ cán bộ của tỉnh đáp ứng yêu cầu mới. Để lớp học đạt hiệu quả cao nhất, đồng chí yêu cầu ban quản lý lớp học, các cơ quan liên quan, các học viên tập trung lĩnh hội đầy đủ, các nội dung của từng chuyên đề và toàn bộ chương trình của lớp học. Các học viên cần chú trọng tìm tòi tài liệu để mở rộng phạm vi nghiên cứu, liên hệ với thực tiễn công tác của địa phương, đơn vị; tăng cường đối thoại tại lớp học, nhất là những vấn đề mới, khó khăn, phức tạp tại địa phương, cơ sở.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên tại lễ khai giảng.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám hiệu nhà trường tại lễ khai giảng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cũng đề nghị Ban tổ chức lớp học có kế hoạch cho học viên đi nghiên cứu thực tế một cách thực chất, hiệu quả, khuyến khích đến những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn, để từ đó gắn lý luận với thực tiễn xây dựng Đảng, phát triển kinh tế xã hội của các địa phương trong tỉnh.

Mai Hương - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện