Thời sự - Chính trị

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác Tư pháp năm 2023

20:03, 19/12/2022
Chiều 19/12, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tới dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Năm 2022, công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ, ngành Tư pháp đã được thực hiện theo đúng phương châm của Chính phủ là “Đoàn kết, kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển”, bám sát các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các Nghị quyết, Chỉ đạo của Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ, ngành Tư pháp; Đồng thời, chủ động, sáng tạo, phản ứng linh hoạt trước những diễn biến kinh tế - xã hội chung của đất nước cũng như của từng địa phương. Nhờ vậy, nhiều lĩnh vực công tác của Bộ, ngành đã đạt được những kết quả nổi bật.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tham luận tại hội nghị.
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tham luận tại hội nghị.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhấn mạnh về một số chỉ tiêu đạt được của Nghệ An trong năm 2022, trong đó có sự đóng góp lớn của ngành Tư pháp.

a
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Trong thời gian tới, để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, tỉnh Nghệ An tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ một số giải pháp như: Tiếp tục thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương liên quan đến công tác tư pháp; Quyết liệt triển khai thực hiện việc xây dựng cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử và đăng ký hộ tịch trực tuyến theo Đề án 06 của Chính phủ; Thực hiện phổ biến, giáo dục pháp luật đảm bảo tính toàn diện có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, vùng sâu, vùng xa, lấy người dân làm trung tâm...

Trên cơ sở bám sát các Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, năm 2023, ngành Tư pháp đề ra 9 định hướng, 14 nhiệm vụ cụ thể và 6 giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện.

Bùi Thọ - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện