Thời sự - Chính trị

Họp báo về kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XVIII

12:18, 02/12/2022
Sáng 2/12, dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Nam Đình – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo công bố về kỳ họp thứ 11 – HDND tỉnh khoá XVIII.
Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 11 – HDND tỉnh Nghệ An khoá XVIII dự kiến diễn ra trong 2,5 ngày (từ ngày 7 đến ngày 9/12/2022) tại thành phố Vinh. Kỳ họp sẽ xem xét, đánh giá 34 báo cáo, liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, tình hình đầu tư công, việc thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia…; xem xét thông qua 18 nghị quyết liên quan đến cơ chế, chính sách, tạo động lực để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đại diện Sở TNMT phát biểu tại buổi họp báo.
Đại diện Sở Xây dựng phát biểu tại buổi họp báo.
Đại diện Sở NN&PTNT trả lời vấn đề báo chí nêu.

Về chất vấn, HĐND tỉnh dự kiến sẽ chất vấn 2 nhóm vấn đề: Thứ nhất là công tác phòng ngừa, khắc phục hậu quả do thiên tai, đặc biệt là ảnh hưởng của lũ, lụt; công tác quản lý, vận hành các hồ chứa thủy lợi, thủy điện trong mùa mưa lũ; Thứ 2 là việc bố trí nguồn vốn đối ứng của tỉnh thực hiện các chương trình, dự án, chính sách đầu tư trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Bà Trần Thị Thanh Huyền - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại buổi họp báo.

Một số vấn đề cũng đã được các cơ quan báo chí phản ánh, đặt câu hỏi về trách nhiệm của các sở, ngành; đồng thời đề nghị HĐND tỉnh có thể giám sát và có ý kiến để xử lý.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cho biết: từ đầu năm đến nay, HĐND tỉnh đã tổ chức được 6 kỳ họp, trong đó có 1 kỳ họp thường lệ và 5 kỳ họp chuyên đề... Các kỳ họp chuyên đề đã kịp thời giải quyết những vấn đề cấp bách, đột xuất liên quan đến điều hành thực hiện các nhiệm vụ, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh Nghệ An... Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng ghi nhận những đóng góp của các cơ quan báo chí, trở thành cầu nối giữa cơ quan dân cư với cử tri của tỉnh nhà; đưa tiếng nói cử tri đến với các đại biểu và các kỳ họp. Tiếp thu các ý kiến góp ý, thường trực HĐND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan giúp việc, các ngành liên quan nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí thuận lợi hơn trong quá trình tiếp cận tài liệu cũng như tác nghiệp đưa tin tại kỳ họp. Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu các sở, ngành tiếp thu các nội dung phản ánh, có trách nhiệm tổng hợp để trả lời cho các cơ quan báo chí thông qua giao ban báo chí hàng tháng.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện