Chủ tịch UBND tỉnh dự kiểm điểm Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh

15:39, 23/12/2022
Sáng 23/12, Đảng uỷ Công an tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban thường vụ Đảng uỷ, lãnh đạo công an tỉnh năm 2022 theo kế hoạch 131 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ. Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị kiểm điểm có đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh năm 2022. 

Trên cơ sở báo cáo của Đảng uỷ Công an tỉnh và góp ý của các ban Đảng, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đánh giá cao quá trình chuẩn bị trách nhiệm, bài bản; nội dung kiểm điểm đầy đủ, toàn diện trên tất cả các mặt, lĩnh vực công tác.

Đại tá Nguyễn Đức Hải - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Công an tỉnh trình bày dự thảo báo cáo kiểm điểm BTV Đảng uỷ Công an tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, những đóng góp của Công an tỉnh trong năm qua đã góp phần giữ vững và bình yên đối với một địa bàn rộng; từ đó tạo điều kiện để tỉnh Nghệ An hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu trong phát triển KT-XH. Điều này cho thấy, BTV Đảng uỷ Công an tỉnh đã thể hiện được sự đoàn kết, thống nhất; trách nhiệm nêu gương rõ ràng; phân công, phân nhiệm cụ thể; chủ động thực hiện các mảng công tác.         

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Đánh giá cụ thể từng nội dung kiểm điểm, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Đảng uỷ công an tỉnh đã tham mưu cho tỉnh và trực tiếp tổ chức thực hiện nhiều nội dung công tác liên quan đến công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trong đó có kế hoạch diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự năm 2022 được thực hiện quy mô, bài bản và thành công tốt đẹp. Ban Thường vụ cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát công tác bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia trên một địa bàn trọng điểm như Nghệ An, vốn có nhiều vấn đề phức tạp về chính trị, dân tộc, tôn giáo, kinh tế...

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. 

Từng bước giải quyết một cách cơ bản những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự trên địa bàn. Bảo vệ an toàn các đoàn công tác của nguyên thủ quốc gia về thăm và làm việc tại Nghệ An. Năm nay, Đảng uỷ Công an tỉnh cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm; góp phần giảm tỷ lệ tội phạm và giữ bình yên cuộc sống của nhân dân. Xây dựng thành công nhiều mô hình nổi bật trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó, các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc phạm vi, trách nhiệm của ngành như phòng cháy chữa cháy, đảm bảo trật tự ATGT… Đặc biệt trong công tác CCHC, Công an Nghệ An được Bộ xếp thứ nhất trong 7 năm liên tục của lực lượng CAND cả nước. Công an tỉnh Nghệ An cũng đã làm tốt công tác đối ngoại với nước bạn Lào; tham gia hỗ trợ nhân dân trong phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai… Với những kết quả này, 2022 là năm thứ 8 liên tục Công an tỉnh Nghệ An trở thành 1 trong 10 địa phương được đề nghị để Thủ tướng tặng cờ thi đua xuất sắc.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của công an tỉnh đã góp phần giữ vững, bình yên đối với một địa bàn rộng, trọng điểm như tỉnh Nghệ A

Chúc mừng, biểu dương những thành tích đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, trong năm 2023, Ban thường vụ, Đảng uỷ Công an tỉnh Nghệ An chủ động thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó có tham mưu các nội dung liên quan đến an ninh quốc gia, bảo đảm an ninh trật tự, trong đó Nghị quyết 12 của Bộ chính trị về Xây dựng lực lượng công an nhân dân. Tiếp tục tổ chức thực hiện quyết liệt, hiệu quả để giữ vững và đảm bảo ổn định tình hình của địa phương, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão sắp tới. Đấu tranh có hiệu quả đối với hoạt động chống phá của các tổ chức, thế lực phản động. Trấn áp các loại tội phạm; nhân rộng mô hình xã biên giới sạch về ma tuý. Xây dựng lực lượng, xây dựng tổ chức Đảng gương mẫu về tận cơ sở; bám địa bàn, sát dân để kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trong năm 2023./.

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện