Thời sự - Chính trị

Tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

17:37, 03/01/2023
NNgày 30/12/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã có Chỉ thị số 35/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 

Chỉ thị nêu rõ:

Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18 tháng 11 năm 2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023; Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23 tháng 12 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm;
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:
1. Triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18 tháng 11 năm 2022 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23 tháng 12 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 1174/CĐ-TTg ngày 19 tháng 12 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân năm 2023.
- Thực hiện tốt công tác quản lý và tổ chức lễ hội theo quy định, bảo đảm các hoạt động lễ hội, vui xuân, kỷ niệm ngày truyền thống, gặp mặt, hội nghị, Tết trồng cây...; tổ chức các điểm vui Xuân đón Tết, tổ chức các hội chợ hoa, các trò chơi truyền thống tại địa bàn an toàn, ý nghĩa, tiết kiệm.
- Triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo đảm người dân đón Tết vui tươi, an toàn; chú trọng công tác kiểm soát dịch bệnh; quan tâm, hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lũ; theo dõi, nắm tình hình chi trả lương, thưởng cho người lao động của doanh nghiệp, nhất là người lao động bị mất việc làm, thiếu việc làm tạm thời để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.
- Tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm hành lang giao thông, trật tự an toàn giao thông và an ninh, an toàn xã hội, phòng, chống cháy nổ tại địa bàn quản lý. Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng pháo nổ và vật liệu nổ; tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật của người dân. Thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Công điện số 28/CĐ- UBND ngày 11 tháng 11 năm 2022 của UBND tỉnh về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra và chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng vi phạm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Đường hoa nghệ thuật Xuân Nhâm Dần 2022.

- Quán triệt, thực hiện nghiêm việc không tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với các lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động trái quy định.., không tham gia các hoạt động mê tín, dị đoan; dành thời gian đi thăm hỏi các gia đình chính sách, các hộ nghèo, các gia đình bị ảnh hưởng do dịch bệnh, thiên tại.
Phân công, bố trí lãnh đạo và cán bộ trực tại công sở và các khu vực quan trọng, cần thiết trong các ngày nghỉ để bảo vệ tài sản, xử lý những công việc đột xuất, thường xuyên trong dịp Tết Nguyên đán; nhất là các cơ quan, đơn vị, tổ chức có trách nhiệm trực tiếp giải quyết công việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp, các nhà đầu tư... Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo và trực Tết, bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán. Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, tổ chức, đơn vị khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Tuyên truyền, huy động cán bộ, nhân dân đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị, cải tạo cảnh quan, dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm bảo "xanh, sạch, đẹp", văn hóa, văn minh, phục vụ nhân dân đón Tết, vui Xuân.
2. Sở Công Thương, Sở Tài chính, Sở Khoa học và Công nghệ, Kho bạc Nhà nước tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã:
- Triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 theo Công văn số 10088/UBND-KT ngày 19 tháng 12 năm 2022 của UBND tỉnh. Theo dõi sát tình hình diễn biến giá cả, thị trường, nhất là hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động giá nhiều trên địa bàn, chủ động có phương án đảm bảo cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng gây tăng giá đột biến, đặc biệt là ở các dịp cao điểm. Triển khai các chương trình bình ổn thị trường, các hoạt động kết nối cung cầu, chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, về khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa, hải đảo và đặc biệt là các vùng bị thiệt hại do bão, lũ trong thời gian qua.
- Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật cạnh tranh; vi phạm về buôn bán hàng nhập lậu, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng trên các tuyến biên giới, vùng biển và địa bàn nội địa (theo Kế hoạch số 735/KH-UBND ngày 22 tháng 10 năm 2022 của UBND tỉnh); vi phạm về an toàn thực phẩm, hàng hóa gian lận nguồn gốc xuất xứ; chú trọng kiểm tra việc niêm yết giá, bán hàng không theo giá niêm yết, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.
- Chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn dự trữ đầy đủ, có phương án đảm bảo đảm nguồn cung xăng dầu, nguyên vật liệu cho thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán, không để thiếu hụt trong mọi tình huống; tổ chức giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh xăng dầu, khí hóa lỏng để góp phần bình ổn thị trường; kiểm tra, giám sát và bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân.
- Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ thu, chi ngân sách nhà nước, nợ công, tài sản công; kịp thời xuất, cấp hàng dự trữ quốc gia theo đúng quy định, đặc biệt tại các vùng thiên tai, bão lũ; quản lý chi ngân sách bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, tiết kiệm, đúng chế độ; rà soát, cắt giảm hoặc tạm ngừng các khoản chi chưa thực sự cấp bách, nội dung không thiết thực.
- Kho bạc Nhà nước tỉnh thực hiện tốt công tác kiểm soát chi, kiên quyết không chấp nhận các khoản chi sai chế độ, chi làm quà biếu... Cân đối lượng tiền mặt để đảm bảo chi trả tiền lương, phụ cấp, quà cho các đối tượng chính sách, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội.
3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương:
- Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết; có các phương án chủ động phòng, chống thiên tai, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi. Hỗ trợ kịp thời hạt giống cây trồng, vắc xin, hóa chất sát trùng, thuốc bảo vệ thực vật theo quy định cho các địa phương để nhanh chóng phục hồi sản xuất, nhất là các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, bảo đảm vệ sinh môi trường, ổn định đời sống cho nhân dân vui Xuân đón Tết.
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp bảo đảm cân đối cung, cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm để ổn định giá cả, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý và cung ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát điều kiện sản xuất và an toàn thực phẩm đối với các vùng sản xuất tập trung, các chợ trung tâm trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn đê điều, hồ đập; chủ động sửa chữa, nâng cấp, bảo dưỡng các công trình thủy lợi, hồ chứa, đê sông, đê biển ngay trong mùa khô; có kế hoạch bảo đảm nguồn nước phục vụ gieo cấy vụ Đông Xuân. Chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng.
- Chuẩn bị các điều kiện phục vụ Tết trồng cây Xuân Quý Mão 2023. 
4. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương:
- Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm có nguy cơ bùng phát trong dịp đầu năm, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xấu có thể xảy ra. Tiếp tục thúc đẩy công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, tăng cường các biện pháp truyền thông trong phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.
- Chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế duy trì hoạt động, ứng trực 24/24 giờ; có phương án đảm bảo đủ nhân lực, thuốc, trang thiết bị, sinh phẩm y tế để khám, cấp cứu, điều trị cho người bệnh trong dịp Tết.
Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân 2023 theo Kế hoạch số 913/KH-UBND ngày 22 tháng 12 năm 2022 của UBND tỉnh để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm. Tuyên truyền, phổ biến các quy định, kiến thức về an toàn thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất an toàn thực phẩm trong dịp Tết đến người tiêu dùng, người sản xuất, kinh doanh.
- Đảm bảo đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng thuốc vật tư, hóa chất phục vụ điều trị trong dịp Tết, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến; tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc phát hiện và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi đầu cơ, tích trữ, buôn bán thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành.
5. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương:
- Triển khai kịp thời công tác đảm bảo chính sách đối với Người có công với Cách mạng và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 theo Kế hoạch số 878/KH-UBND ngày 06 tháng 12 năm 2022 của UBND tỉnh thiết thực, hiệu quả. Quan tâm, hỗ trợ kịp thời đối với đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt..., người dân ở vùng bị ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, miền núi, vùng dân tộc thiểu số, và các đối tượng chính sách khác trong dịp Tết; tổ chức thăm hỏi đúng đối tượng, đúng chế độ, công khai, minh bạch, tránh trùng lặp, chồng chéo, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, bảo đảm tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết.
- Theo dõi, hỗ trợ, nắm bắt tình hình lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động nghỉ Tết và trở lại làm việc sau Tết; quan tâm hỗ trợ người lao động bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm. Thực hiện các giải pháp duy trì chuỗi cung ứng nguồn nhân lực, đáp ứng kịp thời lao động cho doanh nghiệp trước và sau Tết Nguyên đán. Tăng cường kiểm tra và thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động. Thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; chủ động có biện pháp phòng ngừa, xử lý những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp Tết. Hỗ trợ, tạo điều kiện để bảo đảm người nước ngoài đang làm việc trên địa bàn tỉnh được đón Tết Nguyên đán theo phong tục, truyền thống của dân tộc và phù hợp điều kiện thực tế.
. Tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Phối hợp với các cơ quan có liên quan bảo đảm trật tự, an toàn trong các cơ sở cai nghiện ma tuý và tăng cường thực hiện công tác phòng chống tệ nạn xã hội.
6. Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương:
- Tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn Tết do không có tàu, xe; tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định; tổ chức vận chuyển hàng hóa thông suốt trong dịp Tết, đặc biệt là tới các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh khác theo hướng dẫn của Bộ Y tế trên các phương tiện vận tải, các khu vực cảng hàng không, nhà ga, bến xe, bến tàu.
- Tăng cường giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông; giải tỏa hành lang an toàn giao thông; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là các tuyến đường nội thị thành phố Vinh, bến xe...; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tăng cường các điều kiện để bảo đảm cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra sự cố.
- Tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng, an toàn kỹ thuật các phương tiện tham gia giao thông; có biện pháp ngăn chặn việc vận chuyển trái phép hàng cháy nổ, hàng nguy hiểm, các sản phẩm từ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc và không có chứng nhận kiểm dịch y tế trên các phương tiện vận tải.
- Thực hiện nghiêm chỉ đạo tại Công điện số 1174/CĐ-TTg ngày 19 tháng 12 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội xuân năm 2023; Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền các quy định pháp luật về an toàn giao thông; công khai số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý các thông tin, phản ánh của người dân.
7. Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, BCH Bộ đội biên phòng tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ được giao:
- Chủ động nắm chắc tình hình, chỉ đạo, bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối các hoạt động, các mục tiêu bảo vệ, các địa bàn trọng điểm, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hoá, biên giới, không gian mạng... và các điểm tổ chức sự kiện, lễ hội, nơi hoạt động tập trung đông người; có biện pháp phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và đối tượng chống đối, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.
- Triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là các tội phạm về hình sự, ma túy, công nghệ cao...; tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, phát hiện và xử lý nghiêm các loại tệ nạn. Đẩy mạnh đấu tranh, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép; tăng cường phòng, chống, kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về pháo trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 theo Kế hoạch số 621/KH-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2022 của UBND tỉnh; buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hoạt động đầu cơ, lũng đoạn thị trường. Thực hiện cao điểm tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy theo Công điện số 31/CĐ-UBND ngày 29/11/2022 của UBND tỉnh, công tác cứu hộ, cứu nạn...
- Tổ chức phân luồng, hướng dẫn giao thông (nhất là trong thời gian cao điểm tại các địa bàn thành phố, thị xã, thị trấn, nơi tập trung đông người); cường tuần tra, kiểm soát và xử phạt nghiêm những người có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là liên quan đến sử dụng rượu, bia, chất ma túy. Tập trung chỉ đạo quyết liệt để khắc phục tình trạng ùn tắc và hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông. Bảo đảm an ninh an toàn các cơ sở giam, giữ, giáo dục, giáo dưỡng; thực hiện chế độ, chính sách với phạm nhân, học sinh, trại viên trong dịp Tết.
- Tổ chức tốt công tác trực ban, trực chỉ huy sẵn sàng lực lượng, phương tiện để xử lý các diễn biến bất thường xảy ra, bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên cho người dân.
8. Sở Văn hoá và Thể thao, Sở Du lịch phối hợp với các Sở, ngành, các địa phương:
- Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán; công tác đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh. Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; bảo đảm nhân dân được đón Tết vui tươi, đầm ấm, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa của dân tộc và phong tục tập quán của từng địa phương.
- Xây dựng kế hoạch, chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán; tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch và phương tiện phục vụ khách du lịch, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
9. Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo, đài thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ đồng bào đón Tết vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm trước, trong và sau Tết; cập nhật kịp thời thông tin thị trường, giá hàng hóa, nhất là giá các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân trong dịp Tết; diễn biến tình hình dịch bệnh; kịp thời thông báo diễn biến thời tiết, cảnh báo thiên tai, tình hình giao thông trong dịp trước, trong và sau Tết...; phối hợp tuyên truyền, giới thiệu Hội Báo Xuân, các văn hóa phẩm, tranh ảnh, lịch... phục vụ nhân dân trong dịp Tết.
- Tăng cường công tác quản lý, kiểm soát thông tin, không để thông tin thất thiệt gây hoang mang cho người dân và bất ổn thị trường. Đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin liên lạc thông suốt phục vụ các cơ quan Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp trong dịp Tết. Chỉ đạo các tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số bố trí nhân lực bảo đảm hệ thống kỹ thuật luôn sẵn sàng, thông suốt, cung cấp dịch vụ 24/7.
10. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương:
- Tăng cường công tác theo dõi, dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn phục vụ cho xây dựng kế hoạch sản xuất; cảnh báo kịp thời thiên tai, thời tiết nguy hiểm, bất thường... phục vụ công tác chỉ đạo phòng tránh, giảm nhẹ thiên tại không để ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân. - Tăng cường công tác quản lý chất thải, vệ sinh môi trường; tăng cường thu gom, xử lý chất thải đảm bảo vệ sinh đối với các loại chất thải phát sinh trên địa bàn, các khu vực có cơ sở chăn nuôi, giết mổ, các khu vực chợ, khu dân cư tập trung và các cơ sở sản xuất, kinh doanh có phát sinh lượng chất thải lớn. 11. Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương: - Tăng cường tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về văn hóa công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng. - Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; không để xảy ra hoạt động mê tín dị đoan, trục lợi về tâm linh tại các cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng.
12. Các ngành dịch vụ: Điện lực, Viễn thông, các Công ty cấp nước trên địa bàn tỉnh rà soát, có phương án bảo đảm cung ứng đủ điện, nước, thông tin liên lạc thông suốt phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng của nhân dân; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ do sự cố về điện tại các nơi công cộng, chợ, khu công nghiệp, khu vui chơi, khu dân cư; bố trí trực ban thường xuyên để kịp thời xử lý các sự cố bất thường có thể xảy ra.
13. Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức, phân công trực Tết và thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo để tổng hợp, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Thủ tướng Chính phủ theo đúng quy định. 14. Đề nghị các cấp uỷ Đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội phối hợp với chính quyền các cấp tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt Chỉ thị này. Yêu cầu các Sở, ban ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung trên..
 
 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện