Thời sự - Chính trị

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 2

20:06, 24/02/2023
Chiều 24/2, đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp Thường kỳ tháng 2 để nghe và cho ý kiến vào một nội dung quan trọng liên quan đến hoạt động của Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh trong thời gian tới. 
Toàn cảnh phiên họp.
Toàn cảnh phiên họp.

Tại phiên họp, Thường trực HĐND tỉnh đã nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa 18; Nghe và cho ý kiến vào Kế hoạch, đề cương giám sát của Hội đồng Nhân dân tỉnh về việc chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường của các tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An; Đánh giá kết quả hoạt động tháng 2 và thống nhất triển khai nhiệm vụ tháng 3 năm 2023 của Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu tại phiên họp.

Trên cơ sở các ý kiến góp ý của các thành viên dự họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý thống nhất với các nội dung đưa ra tại phiên họp. Trong đó, thống nhất thời gian tổ chức Kỳ họp vào ngày 28/2/2023. Tuy nhiên, trước khi diễn ra kỳ họp, các cơ quan soạn thảo văn bản cần hoàn thiện sớm các thủ tục thẩm tra, nội dung phục vụ kỳ họp đúng trọng tâm, hiệu quả để sớm ban hành các Nghị quyết đưa vào thực hiện.

a
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu kết luận phiên họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý cũng thống nhất với Kế hoạch, đề giám sát “việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường của các tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An” nhưng phải theo hướng tinh gọn, hiệu quả, tiết kiệm.

Đánh giá cao kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh trong tháng 2, đồng chí Thái Thanh Quý yêu cầu các Ban Hội đồng Nhân dân tỉnh tiếp tục bám sát kế hoạch để triển khai nhiệm vụ tháng 3 đạt hiệu quả cao nhất.

Nguyễn Nam - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện