Thời sự - Chính trị

Giao ban trực tuyến toàn quốc công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2022  

19:24, 14/03/2023
Chiều 14/3, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.   
Tại điểm cầu Hà Nội.

Đến nay có khoảng 400 tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) đã được cấp giấy đăng ký hoạt động tại Việt Nam.  Các tổ chức phi chính phủ đã hỗ trợ cho Việt Nam khoảng 220-250 triệu đô la Mỹ/năm. Hầu hết các tổ chức PCPNN chấp hành tốt quy định pháp luật Việt Nam, thực hiện đầy đủ các cam kết với chính quyền, địa phương và góp phần triển khai những chương trình, dự án với mục đích nhân đạo, hỗ trợ phát triển.  

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài Hà Kim Ngọc phát biểu tại hội nghị.
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài Hà Kim Ngọc phát biểu tại hội nghị.(Ảnh: Báo QĐND)

Tại Nghệ An, trong năm 2022, có khoảng 60 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký hoạt động, với 19 dự án và 07 phi dự án đang được triển khai với tổng số vốn cam kết viện trợ là 4,1 triệu  USD, bằng 94,57% so với cùng kỳ năm 2021. Các khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài được triển khai tại Nghệ An chủ yếu tập trung ở khu vực các huyện miền núi nghèo, khó khăn.

Tại điểm cầu Nghệ An.

Tại hội nghị trực tuyến, các đại biểu đã phân tích những khó khăn, dự báo nguồn viện trợ từ các tổ chức phi chính phủ sẽ bị cắt giảm do tình hình khó khăn chung của thế giới. Đồng thời đề xuất các giải pháp để công tác quản lý hoạt động và vận động viện trợ PCPNN năm 2023 hoạt động hiệu quả vừa đảm bảo lợi ích kinh tế gắn với an ninh đối ngoại.

 

Thu Hiền - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện