Thời sự - Chính trị

Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND các cấp

12:20, 27/04/2023
Sáng 27/4, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, thuộc Ban Công tác đại biểu Quốc hội, tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Hội nghị được nối cầu trực tuyến đến tất cả các huyện, thành, thị xã. 
a
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi nhấn mạnh, việc tổ chức hội nghị tập huấn là xuất phát từ tình hình thực tiễn, giúp các đại biểu HĐND kịp thời cập nhật kiến thức, kỹ năng, phương pháp hoạt động để áp dụng vào hoạt động công tác.

Trong thời gian một ngày, báo cáo viên Ban công tác đại biểu Quốc hội tập trung cập nhật kiến thức, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ ở một số lĩnh vực cụ thể cho đại biểu HĐND các cấp, gồm 2 chuyên đề: Kỹ năng tổ chức hoạt động giám sát chuyên đề của Thường trực Hội đồng Nhân dân, các Ban của Hội đồng Nnhân dân, giám sát của Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng Nhân dân; Kỹ năng phân tích chính sách, đánh giá tác động của chính sách trong ban hành Nghị quyết của Hội đồng Nhân dân.

a
Hội nghị tập trung cập nhật kiến thức, kỹ năng thực hiện nhiệm vụ ở một số lĩnh vực cụ thể cho đại biểu HĐND các cấp.

Đây là những chuyên đề liên quan đến nhiều lĩnh vực phức tạp, nhạy cảm, có phạm vi rộng, do đó  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị nghiêm túc, tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề còn vướng mắc, góp phần thực hiện có chất lượng các nội dung trong chương trình được bồi dưỡng khi áp dụng với thực tiễn công tác.

Nguyễn Nam - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện