Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Tân Kỳ, TX Thái Hòa 

18:57, 20/04/2023
Ngày 20/4, các đại biểu Quốc hội được bầu tại đơn vị bầu cử số 2 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ và xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.
a
Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội; Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Vi Văn Sơn - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh.

a
Ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội đã thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV đến cử tri.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội đã thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV, sẽ diễn ra từ ngày 22/5 đến 23/6/2023. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 8 Luật và 2 Nghị quyết.

Cử tri Phạm Triệu Phú, xóm Tân Thái, kiến nghị đối với khu vực đã được phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp thì nên triển khai sớm tránh lãng phí quỹ đất
Cử tri Phạm Triệu Phú, xóm Tân Thái (Tân Kỳ) kiến nghị đối với khu vực đã được phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp thì nên sớm triển khai tránh lãng phí quỹ đất.
Chị Hồ Thị Minh ở xóm Tân Thái kiến nghị cần đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.
Chị Hồ Thị Minh ở xóm Tân Thái kiến nghị cần đẩy nhanh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, 13 cử tri xã Tân Phú, huyện Tân Kỳ đã phản ánh 16 nội dung thuộc các nhóm vấn đề về Tài nguyên Môi trường, lĩnh vực Nông nghiệp, Y tế, Quy hoạch, chế độ chính sách.

a
Ông Vi Văn Sơn - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội, ông Vi Văn Sơn - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến phản ánh chính đáng của cử tri để tổng hợp chuyển đến các cấp, các ngành giải quyết.

Liên quan đến kiến nghị của cử tri về phương án sản xuất, phương án quản lý, sử dụng đất của Công ty cổ phần Nông nghiệp Sông Con, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ có văn bản kiến nghị UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Cử tri xã Tây Hiếu, TX Thái Hoà nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri xã Tây Hiếu, TX Thái Hoà nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Tại xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, cử tri gửi đến các đại biểu quốc hội một số kiến nghị liên quan đến: chế độ cho cán bộ khối , xóm, người có công, đường giao thông thi công chậm... Trong đó, vấn đề cử tri xã Tây Hiếu phản ánh và kiến nghị nhiều nhất liên quan đến việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp tại Nông trường Tây Hiếu 1. Hiện nay, việc giao khoán, phương án chuyển đổi đất thu hồi của nông trường đang là vấn đề gây bức xúc ,ảnh hưởng đến đời sống của người dân.    

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tây Hiếu, TX Thái Hoà.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Tây Hiếu, TX Thái Hoà.

Các đại biểu Quốc hội cũng đã tiếp nhận và làm rõ các ý kiến, phản ánh chính đáng mà các cử tri xã Tây Hiếu đã nêu; Đồng thời, đoàn cũng đã tổng hợp chuyển đến các cấp, các ngành liên quan và kỳ họp Quốc hội sắp tới./.

Cẩm Tú - Thu Trang - Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện