Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ Nghệ An

18:38, 06/04/2023
Chiều 6/4, đoàn công tác kiểm toán Nhà nước do đồng chí Ngô Văn Tuấn, Uỷ viên TW Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh uỷ, lãnh đạo tỉnh Nghệ An. 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí: Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ: Nguyễn Nam Đình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Bùi Thanh An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Trọng Hoàng, Chánh Văn phòng Tỉnh uỷ, cùng lãnh đạo một số Sở, ngành.

Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Báo Nghệ An
Toàn cảnh cuộc làm việc. Ảnh: Báo Nghệ An

Kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa tỉnh Nghệ An và Kiểm toán Nhà nước trong những năm qua đã góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước, cũng như tổ chức các hoạt động giám sát, quản lý và điều hành ngân sách Nhà nước tại địa phương theo quy định của pháp luật.

Việc phối hợp trong hoạt động giám sát, thẩm tra, quyết định dự toán và phê chuẩn quyết toán ngân sách, quản lý và điều hành ngân sách địa phương được các bên thực hiện chặt chẽ.

Đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An năm 2022, quý I/2023; kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa Kiểm toán Nhà nước và Thường trực HĐND, UBND tỉnh Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An
Đồng chí Bùi Thanh An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trình bày báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An và kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa Kiểm toán Nhà nước và Thường trực HĐND, UBND tỉnh Nghệ An. Ảnh: Báo Nghệ An

Thông qua kết quả kiểm toán, Kiểm toán Nhà nước đã đánh giá được các mặt đã làm được của địa phương trong công tác quản lý, điều hành và sử dụng ngân sách của các cấp và đơn vị sử dụng ngân sách. Hoạt động kiểm toán cũng đã chỉ ra những điểm còn tồn tại trong việc lập và phân bổ dự toán ngân sách, trong công tác điều hành ngân sách, công tác khóa sổ lập báo cáo quyết toán ngân sách. Những ý kiến đánh giá kết luận và kiến nghị của Kkiểm toán Nhà nước góp phần chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành ngân sách của địa phương, là cơ sở quan trọng để HĐND tỉnh xem xét trong quá trình thẩm tra, quyết định dự toán, phân bổ dự toán, quyết toán năm sau.

Bên cạnh đó, Kiểm toán Nhà nước đã đề xuất kiến nghị các giải pháp nhằm hoàn thiện cơ chế, chính sách phù hợp với quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại cuộc làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: Báo Nghệ An.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đánh giá mối quan hệ phối hợp giữa tỉnh và Kiểm toán Nhà nước ngày càng chặt chẽ, bài bản. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ mong tiếp tục nhận được sự chia sẻ, cung cấp thông tin sâu từ Kiểm toán Nhà nước để giúp Nghệ An trong chỉ đạo, điều hành, sử dụng hiệu quả trong sử dụng ngân sách; khắc phục những bất cập, hạn chế.

Đồng chí Ngô Văn Tuấn - Tổng Kiểm toán Nhà nước phát biểu tại cuộc làm việc.
Đồng chí Ngô Văn Tuấn - Tổng Kiểm toán Nhà nước phát biểu tại cuộc làm việc.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn ghi nhận: Nghệ An đang trở thành một cực tăng trưởng mới của cả nước. Để chuẩn bị cho kế hoạch triển khai kế hoạch kiểm toán năm 2024, Tổng Kiểm toán Nhà nước đề nghị hai bên phối hợp chặt chẽ hơn nữa. Đặc biệt, tỉnh giúp Kiểm toán Nhà nước giám sát các đoàn kiểm toán để tránh tình trạng nhũng nhiễu, tiêu cực có thể xảy ra nhằm nâng cao chất lượng kiểm toán.

Tổng kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cũng thống nhất cao về quy chế chia sẻ thông tin giữa đơn vị kiểm toán với đơn vị được kiểm toán trong thời gian tới.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện