Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra một số dự án sản xuất tại TX Hoàng Mai

16:06, 02/06/2023
Sáng 2/6, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế và thăm một số dự án, mô hình sản xuất tại Thị xã Hoàng Mai.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đại diện các sở, ngành kiểm tra tiến độ một số công trình, dự án đang trong quá trình triển khai tại TX Hoàng Mai. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đại diện các sở, ngành đã đi kiểm tra tiến độ một số công trình, dự án đang trong quá trình triển khai tại TX Hoàng Mai. Trong đó, tuyến đường số 1, khu đô thị Hoàng Mai dài khoảng trên 1,6km cùng với một cầu vĩnh cửu, có tổng mức đầu tư trên 223 tỷ đồng. 

Dự án tuyến đường số 1, khu đô thị Hoàng Mai đạt khối lượng xây lắp 66% giá trị hợp đồng.

Đến nay khối lượng xây lắp đã đạt 66% giá trị hợp đồng. Thị xã đang phấn đấu hoàn thành đưa công trình vào sử dụng trong năm 2023. Cũng nằm trên địa bàn phường Mai Hùng, dự án Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai (giai đoạn 1) với quy mô 100 giường bệnh cũng đã thi công đạt 93% khối lượng thiết kế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trực tiếp kiểm tra mặt bằng dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai I. 

Đoàn công tác cũng đã đến kiểm tra tiến độ dự án KCN Hoàng Mai 1. Được quy hoạch trên diện tích 264ha, đến nay, Thị xã Hoàng Mai đã bàn giao mặt bằng sạch đạt tỷ lệ trên 92% và đơn vị thi công đã san lấp đạt 90% diện tích mặt bằng được giao. Hiện nay, đã có 7 nhà đầu tư thứ cấp thuê lại đất với diện tích hơn 168ha, đạt tỷ lệ lấp đầy trên 70%. Tổng số vốn đăng ký đầu tư đạt hơn 20.300 tỷ đồng, trong đó có 5 nhà đầu tư FDI với tổng vốn đăng ký hơn 865 triệu USD.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung có buổi làm việc nhanh với Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt về tiến độ triển khai dự án KCN Hoàng Mai I.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung làm việc nhanh với Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt về tiến độ triển khai dự án KCN Hoàng Mai I.

Trước các đề xuất của Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt và nhà đầu tư nước ngoài, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã yêu cầu các sở, ngành liên quan cùng phối hợp, tham mưu biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nguồn cung ứng điện năng, hoạt động khai thác đá… Đối với KCN Hoàng Mai 2, tỉnh đang trình hồ sơ, thủ tục để phê duyệt. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu TX Hoàng Mai chuẩn bị các bước để sau khi phê duyệt sẽ tiến hành triển khai GPMB

 Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh thăm dây chuyền nhà máy xi măng Hoàng Mai.

Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã vào thăm dây chuyền nhà máy xi măng Hoàng Mai. Sau 20 năm đưa nhà máy vào hoạt động, đến tháng 3/2022, Vicem Hoàng Mai đã thực hiện thành công chương trình sửa chữa, nâng năng suất lò nung từ 4.000 tấn clinker/ngày theo thiết kế ban đầu lên trên 4.500 tấn clinker/ngày. 

Lãnh đạo Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai báo cáo hoạt động sản xuất, kinh doanh. 

Kết thúc năm 2022, tổng doanh thu của Xi măng Hoàng Mai đạt 2.066 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước đạt 87,5 tỷ đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao đổi tại buổi làm việc với  Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai.

Trong kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, doanh nghiệp đặt mục tiêu sản xuất khoảng 1.478.000 tấn Clinker và 1.620.000 tấn Xi măng; Tiêu thụ khoảng trên 2 triệu tấn sản phẩm xi măng và Clinker; phấn đấu đạt doanh thu thuần gần 2.160 tỷ đồng.

Dự án Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai (giai đoạn 1) với quy mô 100 giường bệnh thi công đạt 93% khối lượng thiết kế.

Đoàn cũng đã vào thăm Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi - bệnh viện tư nhân có quy mô 120 giường bệnh với 30 giường điều trị theo yêu cầu. 

Chủ tịch HĐTV bệnh viện Đa khoa Quang Khởi báo cáo hoạt động của bệnh viện. 

Đến cuối năm 2020, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi là đơn vị thứ 9 trên cả nước và là Bệnh viện tư nhân đầu tiên của khu vực Bắc Trung Bộ triển khai thành công bệnh án điện tử, có nhiều mô hình công nghệ thông tin được ứng dụng hiệu quả; từng bước trở thành bệnh viện thông minh không giấy./.


 

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện