Thời sự - Chính trị

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc cử tri Quế Phong

20:53, 07/06/2023
Ngày 7/6, các đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại huyện Quế Phong gồm các ông: Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Nguyễn Hồng Kỳ, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Mong Văn Tình, Phó trưởng phòng Tư Pháp huyện Quế Phong đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Thông Thụ, Hạnh Dịch.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc tại xã
Toàn cảnh buổi tiếp xúc tại xã Hạnh Dịch, Quế Phong.

Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo tóm tắt tình hình KT-XH,QP-AN 6 tháng đầu năm 2023 của tỉnh; Nhiệm vụ, Giải pháp 6 tháng cuối năm 2023; Dự kiến những nội dung kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh khoá XVIII...

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri các xã Thông Thụ, Hạnh Dịch, huyện Quế Phong đã có nhiều kiến nghị như: việc hỗ trợ kinh phí cho các thôn bản thực hiện chủ trương kết nghĩa giữa Bản - Bản giáp biên giới của huyện Quế Phong và cụm bản Viêng Phăn - Lào; Tăng kinh phí hoạt động thường xuyên cho các tổ chức hội cấp xã; Các vấn đề liên quan đến hậu tái định cư như việc chi trả đền bù, chi trả đất thu hồi phục vụ dự án thủy điện Hủa Na; Việc thi công đường điện gây thiệt hại cho dân; bản Mường Phú còn 110 hộ đã tiến hành đo đạc diện tích đất từ năm 2021 nhưng vì sao đến nay vẫn chưa được cấp bìa, cần được làm rõ.

Ông Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.
Ông Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Những vấn đề thuộc thẩm quyền lãnh đạo huyện Quế Phong đã được trả lời, những vấn ngoài thẩm quyền sẽ được tiếp thu  trình cấp có thẩm quyền giải quyết.

Đoàn ĐBHĐNĐ tỉnh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Đoàn ĐBHĐNĐ tỉnh trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dịp này, đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có các phần trao tặng cho các nghèo trên địa bàn 2 xã Thông Thụ, Hạnh Dịch, Quế Phong.

Vân Thanh - Đình Đức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện