Đoàn đại biểu Ủy Ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ tại Truông Bồn 

22:05, 21/07/2023
Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ, với truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, sáng 21/7, Đoàn đại biểu Ủy Ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội do đồng chí Lê Quang Mạnh, Ủy viên TW Đảng, Ủy viên ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn đã về Khu di tích Kim Liên dâng lễ, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Khu di tích Quốc gia Truông Bồn. 

Cùng đi với đoàn, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đoàn đại biểu Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An về dâng hoa tại Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, đoàn đại biểu bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và nhân dân ta, anh hùng giải phóng dân tộc – Nhà văn hóa kiệt xuất.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua Ủy Ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, người có công với cách mạng. Năm 2020 Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã sửa đổi ban hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.

Đồng chí Lê Quang Mạnh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với nhiều điểm mới, Pháp lệnh này quy định về phạm vi, đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn, các chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng; công trình ghi công liệt sỹ, mộ liệt sỹ; nguồn lực thực hiện; quản lý nhà nước; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và cá nhân có liên quan trong việc thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân của người có công với cách mạng. Trong không khí thiêng liêng xúc động, mỗi đại biểu càng biết ơn, kính trọng, tự hào về Bác và  nguyện mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người. 

Đoàn đại biểu Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội về dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Tại Khu di tích Truông Bồn, trước anh linh của 1.240 người con ưu tú đã ngã xuống cung đường huyền thoại Truông Bồn, tiêu biểu là sự hy sinh của 13 chiến sĩ thanh niên xung phong Đại đội 317, đoàn đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của Nhân dân…

Đồng chí Lê Quang Mạnh - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội thắp hương tại tượng 13 liệt sĩ thanh niên xung phong hy sinh tại Truông Bồn. 

Đoàn công tác Ủy Ban Tài chính – Ngân sách của Quốc hội nguyện tiếp tục đoàn kết một lòng, nỗ lực hết mình, hoàn thành suất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện