Thời sự - Chính trị

Đoàn giám sát Uỷ ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh

19:37, 10/07/2023
Chiều 10/7, Đoàn giám sát Uỷ ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết 99/2019 của Quốc hội về tiếp tục hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách pháp luật về phòng cháy và chữa cháy giai đoạn 2020 - 2022. 

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện Nghị quyết số 99 của Quốc hội giai đoạn 2020 - 2022, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tỉnh Nghệ An đã chỉ đạo quyết liệt, triển khai thực hiện nghiêm túc. Qua đó, tạo được chuyển biến tích cực trong nhận thức của cấp ủy, chính quyền và người dân đối với công tác PCCC và cứu hộ cứu nạn. 

Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Thượng tá Nguyễn Duy Thanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
a
Đại diện Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh nêu những khó khăn triển khai các quy định về PCCC trong hoạt động karaoke trên địa bàn.

Dù vậy báo cáo cũng đã chỉ rõ những tồn tại hạn chế như công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC tại một số địa bàn chưa được tiến hành thường xuyên, sâu rộng, đặc biệt các địa bàn vùng sâu, vùng xa miền núi, biên giới. Từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2022, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra trên 250 vụ cháy, làm 10 người chết, thiệt hại về tài sản ước tính hơn 22 tỷ đồng, ảnh hưởng gần 70ha rừng.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đoàn giám sát đánh giá cao kết quả của Nghệ An đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 99 của Quốc hội; Đồng thời đề nghị Nghệ An tiếp tục bám sát các Nghị Quyết của Quốc hội, Chính phủ, Luật Phòng cháy chữa cháy nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước tại địa phương; Tập trung xử lý dứt điểm những sai phạm về PCCC, nhưng đồng thời cũng phải có hướng dẫn tháo gỡ để các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trở lại; Quản lý chặt chẽ những cơ sở, lĩnh vực có nguy cơ về cháy nổ cao; Phân công rõ trách nhiệm của các Sở ngành đơn vị liên quan quan về PCCC; Đảm bảo quy hoạch PCCC gắn với quy hoạch của tỉnh một cách đồng bộ cũng như kinh phí, ngân sách cho hoạt động PCCC.

Đ
Trung tướng Nguyễn Hải Hưng - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng An ninh của Quốc hội, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trước đó vào sáng nay, Đoàn giám sát Uỷ ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội đã đi kiểm tra thực tế công tác PCCC tại chợ Vinh - Trung tâm thương mại lớn nhất của Nghệ An; Kiểm tra các khu vực Kho xăng dầu, Nhà ga hành khách nội địa, Nhà ga quốc tế, Nhà ga hàng hóa tại sân bay Vinh.

Trần Lịch - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện