Thời sự - Chính trị

Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội

19:01, 13/10/2023
Sáng 13/10, Thường trực HĐND tỉnh đã có cuộc làm việc với các sở, ban, ngành cấp tỉnh theo chương trình giám sát về việc thực hiện một số nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh từ đầu nhiệm kỳ 2021 – 2026 đến nay. Đồng chí Nguyễn Nam Đình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì. 
Toàn cảnh buổi làm việc.

 Theo kế hoạch, có 11 nghị quyết thuộc phạm vi giám sát, trong đó có 6 nghị quyết thuộc lĩnh vực kinh tế - ngân sách, 5 nghị quyết lĩnh vực văn hóa – xã hội. Tại cuộc làm việc, các sở, ngành đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh thuộc thẩm quyền tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện. Trong đó khẳng định: các nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành với các cơ chế, chính sách cụ thể cùng với việc bố trí kịp thời nguồn lực của UBND tỉnh, đã tác động rất tích cực, tạo điều kiện khuyến khích phát triển nhiều lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, văn hoá, giáo dục mầm non… của tỉnh. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi phát biểu tại buổi làm việc.

Bên cạnh đánh giá cao những kết quả đạt được của các sở, ngành, địa phương trong triển khai thực hiện các nghị quyết, một số thành viên giám sát cũng cho rằng, việc tuyên truyền các nghị quyết đối với các đối tượng được thụ hưởng còn hạn chế; một số chính sách hỗ trợ còn triển khai chậm; trong khi nguồn lực hỗ trợ ít nhưng thủ tục hành chính còn rườm rà... Đồng thời đề xuất các sở ngành cần quan tâm trong việc giảm thiểu các thủ tục hành chính để các đối tượng thụ hưởng thực hiện một cách thuận lợi hơn; Cùng với việc ban hành các chính sách cần phải có sự hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, xử lý những vướng mắc kịp thời, sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tiễn... để nâng cao hiệu quả thực hiện các nghị quyết trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình kết luận buổi làm việc.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình đề nghị các ngành tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên đoàn giám sát để cập nhật, bổ sung hoàn thiện các báo cáo. Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu quá trình thực hiện cơ chế chính sách các ngành cần cơ cấu lại các chính sách hỗ trợ  ngành, lĩnh vực của mỉnh một cách hợp lý, phân bổ nguồn lực có trọng tâm trọng điểm. Rà soát lại toàn bộ nội dung nghị quyết, thủ tục hành chính và hướng dẫn thực hiện để bổ sung kịp thời và đề xuất sửa đổi những bất cập.
                                                

Mai Hương - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện