Thời sự - Chính trị

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

18:19, 06/10/2023
Ngày 6/10 Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy  tổ chức Kỳ họp thứ 16. Đồng chí Phạm Trọng Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp.   

             

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 16 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

 Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:  

1. Xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Võ Tiến Sỹ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn; Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy: Đồng chí Võ Tiến Sỹ chịu trách nhiệm của người đứng đầu, để một số cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, vi phạm các quy định trong công tác quản lý nhà nước về đất đai. Căn cứ các quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã biểu quyết thi hành kỷ luật đồng chí Võ Tiến Sỹ bằng hình thức Khiển trách.

ồng chí Phạm Trọng Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại kỳ họp.   

2. Xem xét trách nhiệm của đồng chí Võ Duy Việt, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại Thông báo số 374-TB/TU, ngày 27/9/2021; UBKT Tỉnh ủy nhận thấy: Với chức trách là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, đồng chí Võ Duy Việt chịu trách nhiệm của người đứng đầu về những khuyết điểm, vi phạm của Sở Tài nguyên và Môi trường trong công tác quản lý khoáng sản và việc chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về quy hoạch, cấp phép, khai thác khoáng sản giai đoạn 2017 - 2020. Căn cứ các quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Các đại biểu dự kỳ họp.

3. Cũng tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, quyết định một số nội dung khác thuộc thẩm quyền. 
 

Mai Hương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện