Thời sự - Chính trị

LĐLĐ tỉnh Nghệ An tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023 cụm thi đua số 3

15:05, 21/11/2023

Sáng 21/11, tại huyện Nghĩa Đàn, cụm thi đua số 3 tổ chức giao ban tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

 Quang cảnh hội nghị giao ban cụm.

Tại hội nghị LĐLĐ các huyện đã báo cáo những kết quả đạt được trong hoạt động công đoàn năm 2023. Trong năm các công đoàn cấp trên cơ sở cụm thi đua đã thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; các nhiệm vụ trọng tâm, các chuyên đề, chỉ tiêu do Công đoàn cấp trên. Các phong trào thi đua, hoạt động, sự kiện, các cuộc thi do LĐLĐ tỉnh phát động đều được các công đoàn cơ sở hưởng ứng tham gia thực hiện đầy đủ. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được quan tâm thực hiện, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu giao…Toàn cụm có 15 sáng kiến được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo; trong đó huyện Nghĩa Đàn có 14 sáng kiến. Về phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp  và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, trong cụm làm được 7 công trình được LĐLĐ huyện, thị xã gắn biển. Về phong trào “Xanh-sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” đã có nhiều tập thể, cá nhân được LĐLĐ huyện, thị xã tặng giấy khen; trong đó có LĐLĐ huyện Nghĩa Đàn và Thị xã Hoàng Mai đạt giải nhất phong trào “xây dựng cơ quan, trụ sở xanh – sạch – đẹp”.

Đồng chí Kha Văn Tám, TUV, chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo.j
Đồng chí Kha Văn Tám, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Các đơn vị đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, việc làm mới, sáng tạo có hiệu quả của tổ chức trong thực hiện nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2023 cũng như việc triển khai các cuộc vận động, phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào thi đua “cải cách hành chính”, “đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng”… Ngoài ra, các đơn vị cũng đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc như: Việc thu phí công đoàn ở các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn nhiều đơn vị thực hiện chưa nghiêm túc; các sáng kiến trong chương trình “1triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid” mặc dù cao  nhưng chỉ tập trung ở khối giáo dục, khối doanh nghiệp còn hạn chế.

Phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dịp này, hội nghị cũng đã bình xét khen thưởng cho các đơn vị đạt thành tích cao năm 2023 và phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028”./.
 


 

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện