Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi tiếp xúc cử tri Quỳ Hợp

12:46, 02/11/2023

Sáng 2/11, tại xã Bắc Sơn, huyện Quỳ Hợp, đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi - Uỷ viên Ban chấp hành đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khoá XVIII, các đại biểu HĐND huyện khoá XIX nhiệm kỳ 2021-2026 đã có cuộc tiếp xúc cử tri các xã Bắc Sơn, Châu Lý, Châu Thái và Nam Sơn trước kỳ họp cuối năm 2023. 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại hội nghị, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh và Đại biểu HĐND huyện báo cáo dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp cuối năm HĐND tỉnh khoá XVIII, HĐND huyện khoá XIX và báo cáo tóm tắt một số kết quả về tình hình phát triển KTXH trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh và huyện báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh và huyện Quỳ Hợp, các cử tri đã phản ánh, kiến nghị nhiều nội dung.

Cử tri Lô Văn Kiềm kiến nghị một số hộ dân ở xóm Pục Nháo thực hiện chính sách di dời nhà ở khẩn cấp nhưng chưa nhận được sự hỗ trợ
Cử tri Lô Văn Kiềm kiến nghị một số hộ dân ở xóm Pục Nháo thực hiện chính sách di dời nhà ở khẩn cấp nhưng chưa nhận được sự hỗ trợ.
Cử tri Lo Văn Thông kiến nghị phân chia theo từng loại cây trồng để hỗ trợ khi bị voi rừng phá hoại.
Cử tri Lo Văn Thông kiến nghị phân chia theo từng loại cây trồng để hỗ trợ khi bị voi rừng phá hoại.

Cụ thể, cử tri xã Bắc Sơn phản ánh một số hộ dân ở xóm Pục Nháo thực hiện chính sách di dời nhà ở khẩn cấp, có nguy cơ sạt lở đất, thiên tai, lũ lụt xong trong năm 2020, nhưng đến nay một số gia đình vẫn chưa nhận được bất cứ  khoản hỗ trợ nào, đề nghị được làm rõ; Trên địa bàn các xã Bắc Sơn, Nam Sơn có các hộ dân tự ý phát rừng trồng keo từ năm 2017, các hộ vi phạm này đã bị cơ quan chức năng lập hồ sơ xác minh đo đếm tại thực địa, nhưng chưa xử lý hành chính. Nay căn cứ theo Chỉ thị số 36/CT- UBND, ngày 13/7/2023 của UBND huyện Quỳ Hợp, địa phương cấm người dân không được khai thác, cử tri đề nghị cơ quan chức năng cấp trên có hướng dẫn cụ thể; Xem xét tình trạng cấp chồng đất rừng 163Cp lên đất ở và đất nông nghiệp;…

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri

Đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã giải trình những ý kiến, kiến nghị của cử tri; Đồng thời tổng hợp các đề xuất không thuộc thẩm quyền gửi đến các ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện