Bí thư Tỉnh uỷ thăm, làm việc với Tập đoàn Motherson, Ấn Độ

11:01, 16/12/2023

Tiếp tục chuyến công tác tại Ấn Độ, đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác tỉnh Nghệ An đã đến thăm, làm việc với Tập đoàn Motherson. Tiếp và làm việc với đoàn, đại diện Tập đoàn Motherson có ngài Sanjay Mehta - Trưởng Văn phòng phụ trách khu vực châu Á và các lãnh đạo của tập đoàn.

 Ngài Sanjay Mehta - Trưởng Văn phòng phụ trách khu vực châu Á, đại diện Tập đoàn Motherson đón Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và đoàn công tác tỉnh Nghệ An.

Tập đoàn Motherson được thành lập vào năm 1975 có trụ sở tại Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Đây là một trong những công ty lớn nhất của thế giới chuyên sản xuất linh kiện ô tô cung cấp cho các hãng ô tô có thương hiệu.

  Các đại biểu nghe giới thiệu về Tập đoàn Motherson. 

Ngoài ra, tập đoàn này còn mở rộng hoạt động sang các lĩnh vực sản xuất robot, IT, hàng không vũ trụ, quốc phòng, logistics và các sản phẩm y tế; đặc biệt trên lĩnh vực hàng không Motherson là đối tác của các hãng sản xuất máy bay hàng đầu nhất thế giới Boeing, Airbus.

 Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và đoàn công tác tỉnh Nghệ An nghe giới thiệu về Tập đoàn Motherson. 

Tập đoàn Motherson có hơn 350 cơ sở sản xuất tại 42 quốc gia trên thế giới với khoảng 180.000 nhân viên và có doanh thu lên đến 70 tỷ USD, trong đó phần lớn doanh thu đến từ sản xuất các loại phụ tùng ô tô, nhất là dây điện. 

 Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi đến thăm Tập đoàn Motherson tại Noida, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ.

Sau khi nghe giới thiệu về lịch sử, quá trình phát triển, các công ty trong hệ sinh thái, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý bày tỏ vui mừng khi đến thăm Motherson, đồng thời chúc mừng những bước phát triển vững mạnh của Tập đoàn. Mặc dù Motherson hiện chưa hiện diện tại Việt Nam, song với sự phát triển hiện nay, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An bày tỏ tin tưởng và mong rằng, tập đoàn sẽ có mặt ở Việt Nam.

 Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý trao tặng quà lưu niệm của tỉnh Nghệ An tới Tập đoàn Motherson. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong rằng: khi đến Việt Nam, mời Tập đoàn đến nghiên cứu các điều kiện để xem xét đầu tư tại Nghệ An. Bí thư Tỉnh ủy đồng thời giới thiệu về điều kiện tự nhiên, các lợi thế cạnh tranh của Nghệ An.

 
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý nghe giới thiệu về sản phẩm của Tập đoàn Motherson. 

 Với các lợi thế, trong 2 năm 2022, 2023, Nghệ An thu hút FDI gần 2,5 tỷ USD, chủ yếu trên các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, năng lượng, và có các nhà máy sản xuất linh kiện ô tô. Nghệ An còn tự hào là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người cùng với các lãnh tụ của Ấn Độ đã đặt nền móng xây dựng mối quan hệ hữu nghị, truyền thống, đoàn kết và hợp tác giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Các sản phẩm phụ tùng ô tô do Tập đoàn Motherson sản xuất.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý chúc tập đoàn tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ và tái khẳng định mong muốn được hợp tác với Motherson tại Nghệ An. Ấn tượng trước các thông tin giới thiệu về Nghệ An, ngài Sanjay Mehta - Trưởng Văn phòng phụ trách khu vực châu Á cho biết sẽ xem xét tổ chức nghiên cứu, tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư.

 Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và đoàn công tác nghe giới thiệu về các sản phẩm của Tập đoàn Motherson. 
Trong ngày hôm nay, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác tiếp tục đến thăm các cơ sở kinh tế, văn hoá tại Ấn Độ.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện