Đảng ủy Công an tỉnh kiểm điểm tập thể, cá nhân năm 2023

19:48, 04/12/2023

Chiều 4/12, Đảng ủy Công an tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban thường vụ Đảng ủy năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2023, tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh luôn đoàn kết, cộng sự, thống nhất cao, gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, phát huy tính chủ động, sáng tạo, chuyên sâu của từng cá nhân; Giải quyết tốt mối quan hệ giữa cấp ủy và thủ trưởng đơn vị trong quá trình chỉ đạo, điều hành. Từ đó tạo không khí dân chủ, phát huy được phẩm chất, trí tuệ, trách nhiệm của tập thể và tính chủ động của từng cá nhân trong thực các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm. 

Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đại tá Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.

13/13 nhiệm vụ đã được tập thể BTV Đảng ủy tự đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thiếu tướng Phạm Thế Tùng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Hồ Xuân Bảy - Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị kiểm điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung vui mừng khi những kết quả của Công an tỉnh đạt được trong năm 2023 đã góp phần duy trì được truyền thống đơn vị, thành tích năm sau luôn cao hơn năm trước, từ đó giữ ổn định địa bàn và tạo điều kiện cho tỉnh thực hiện các mục tiêu phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá: BTV Đảng ủy Công an tỉnh trong năm qua đã tập trung chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt các biện pháp, giải pháp và xử lý kịp thời, đạt hiệu quả cao về các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, tôn giáo, dân tộc, biên giới, an ninh kinh tế, an ninh mạng, dân tộc, thiểu số…; Xử lý quyết liệt đối với các loại tội phạm về ma túy, hình sự, kinh tế, tham nhũng; Thực hiện hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ngay từ cơ sở. Trong đó có 2 đề án rất hiệu quả, gồm: mô hình dân vận khéo trong công tác xóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy và mô hình “xã biên giới sạch về ma túy”; Hoàn thành vượt xa chỉ tiêu về xây dựng công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị. 

Trong công tác quản lý Nhà nước, Công an tỉnh cũng đã thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ; 8 năm liên tục được Bộ Công an xếp thứ nhất về công tác CCHC; Thường xuyên làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ; Xây dựng tác phong người chiến sỹ công an nhân dân trong tiếp xúc với người dân; đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ cho Bộ Công an; Tiên phong, đi đầu trong công tác an sinh xã hội, đặc biệt là chương trình vận động hỗ trợ, xây dựng nhà cho hộ nghèo… Cho đến nay, toàn tỉnh đã làm được hơn 5.300 ngôi nhà thì lực lượng công an đã vận động, xây dựng được trên 3.553 căn nhà…; Phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, ban, ngành trên mọi mặt công tác… 

Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, đồng thuận trong tập thể Ban thường vụ công an tỉnh, đặc biệt là vai trò của người chỉ huy, đứng đầu. Đây là yếu tố quan trọng, quyết định để Công an Nghệ An đạt được nhiều thành tích trong những năm qua.

Thống nhất xếp loại Ban thường vụ Đảng ủy Công an Nghệ An hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự báo năm 2024 sẽ có nhiều khó khăn, thách thức, đặt ra những yêu cầu cao hơn về bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Vì vậy, BTV Đảng ủy Công an tỉnh phải tiếp tục khắc phục một số tồn tại, phát huy các thành tích để thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là tham mưu, triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Trước mắt chỉ đạo thực hiện các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và bảo đảm ANTT dịp Tết Nguyên đán; Thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống các âm mưu, ý đồ chống phá của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; Nắm chắc tình hình, bám sát cơ sở; dự báo được tình hình từ sớm, từ xa; Tham mưu xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh trên địa bàn…; Hỗ trợ các địa phương có các dự án trọng điểm trong GPMB để góp phần thực hiện phát triển KT-XH, thu hút đầu tư của tỉnh; 

Cùng với đó tiếp tục thực hiện có hiệu quả, chất lượng Đề án 06 của Chính phủ; Tăng cường công tác xây dựng Đảng; Phát huy vai trò gương mẫu, nêu gương cán bộ đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu; Tiếp tục thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; Đẩy mạnh và hướng các hoạt động về cơ sở, bám dân, bám địa bàn; Nâng cao hiệu quả hoạt động của công an cơ sở; Tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của Công an tỉnh Nghệ An trong chương trình hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh./.

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện