Thời sự - Chính trị

Tổng kết công tác xây dựng, phát triển KKT Đông Nam và các KCN năm 2023

19:54, 29/12/2023

Chiều 29/12, đồng chí Bùi Thanh An – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tổng kết công tác xây dựng, phát triển Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. 

 Toàn cảnh hội nghị.

Với việc triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ trên từng lĩnh vực, năm 2023, Ban Quản lý KKT Đông Nam đã góp phần quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, công tác xúc tiến, thu hút đầu tư tiếp tục là một trong những “điểm sáng” nổi bật. Bên cạnh các nhà đầu tư hạ tầng VSIP, WHA, Hoàng Thịnh Đạt, đến nay Nghệ An đã trở thành điểm đến của các tập đoàn lớn trên thế giới trong chuỗi cung ứng sản xuất công nghệ điện tử, năng lượng xanh, bước đầu hình thành những ngành công nghiệp chủ lực của tỉnh.

jj
Đồng chí Lê Tiến Trị, Trưởng Ban Quản lý KKT Đông Nam phát biểu tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An đánh giá cao kết quả xây dựng và phát triển KKT, các KCN tỉnh Nghệ An năm 2023. 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An phát biểu tại hội nghị.

Đồng thời đề nghị Ban Quản lý KKT Đông Nam chủ động chuẩn bị ngày càng tốt hơn yêu cầu 5 sẵn sàng về quy hoạch, hạ tầng thiết yếu, mặt bằng đầu tư, nguồn nhân lực và đổi mới, cải cách, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư để thu hút đầu tư, nhất là nguồn vốn đầu tư nước ngoài. Triển khai có hiệu quả, đồng bộ 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong năm 2024. Trọng tâm là trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Mở rộng Khu kinh tế Đông Nam và đổi tên thành Khu kinh tế Nghệ An; đảm bảo nguồn cung ứng lao động cho các DN trong KKT, KCN, đặc biệt là các dự án lớn sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024.

 
 
Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 6 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị,  6 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh năm 2023; 1 tập thể và 4 cá nhân thuộc Ban quản lý Khu kinh tế Đông Nam có thành tích trong công tác đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện