Thời sự - Chính trị

Đảm bảo để thông xe cao tốc Bắc Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao QL 46B vào dịp 30/4

11:50, 16/04/2024
Kiểm tra, chỉ đạo hiện trường dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt tại các hạng mục nút giao QL46B và Hầm Thần Vũ vào sáng 16/4, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đề nghị Ban QLDA 6, Doanh nghiệp đầu tư cùng các nhà thầu tập trung cao độ để đoạn tuyến 30km từ nút giao QL7 tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao QL46B tại xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên phải thông xe vào dịp 30/4 sắp tới.

Cùng đi về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. 

Đảm bảo để thông xe cao tốc Bắc Nam từ nút giao Diễn Cát đến nút giao QL 46B vào dịp 30/4.

Theo báo cáo của Doanh nghiệp đầu tư là Cty Cp Phúc Thành Hưng, hiện khối lượng công việc từ đầu tuyến đến nút giao QL46B đảm bảo đến 27/4/2024 sẽ hoàn thành.

Tại hạng mục hầm Thần Vũ hiện nhà thầu đã nhập đủ vật tư, thiết bị phòng cháy chữa cháy và đang tiến hành lắp đặt, dự kiến đến 26/4 sẽ cơ bản hoàn thành. Để giải quyết vấn đề đẩy nhanh chấp thuận PCCC, quá trình lắp đặt nhà thầu đã mời PC07 Nghệ An vào tham gia và có ý kiến tại hiện trường, cố gắng để có văn bản chấp thuận trước thời điểm thông xe.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng kiểm tra, chỉ đạo tại hiện trường .

Nhân chuyến kiểm tra của Bộ trưởng Bộ GTVT, Doanh nghiệp đầu tư cũng có một số kiến nghị gồm: Kiến nghị hỗ trợ làm việc với chính quyền địa phương để giải quyết việc người dân cản trở thi công nút giao từ km 459+200 đến km 459+500 do chưa thống nhất với địa phương về phương án bồi thường GPMB; Đề nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính khẩn trương hướn dẫn hoàn thuế gia tăng theo công điện số 57 ngày 19/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo việc giải ngân của các ngân hàng; Kiến nghị đối với 20km cuối tuyến có 2km nền đất yếu và địa chất phức tạp cần thời gian chờ lún kéo dài, phụ thuộc kết quả quan trắc hiện trường để dỡ tải, dự kiến đến 2/9/2024 mới có thể hoàn thành. Tuy nhiên Văn phòng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo trong tháng 6 /2024 phải hoàn thành toàn dự án sẽ không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật, ảnh hưởng đến chất lượng công trình khi đưa vào khai thác.

 

Qua kiểm tra thực tế Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đánh giá thời gian đến 30/4 không còn nhiều tuy nhiên vẫn còn rất nhiều nội dung công việc cần triển khai liên quan đến các hạng mục đường găng tiến độ và các thủ tục để đưa vào khai thác.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng kiểm tra, chỉ đạo hiện trường dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc – Nam.

Theo đó, ngay sau khi kiểm tra hiện trường Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã chủ trì buổi làm việc cùng chủ đầu tư, nhà thầu, địa phương và các ngành liên quan để xác định từng nội dung phải tập trung xử lí, đồng thời giao việc cụ thể để các bên liên quan cam kết thực hiện đúng thời gian đề ra. Đảm bảo để thông xe từ đầu tuyến đến nút giao QL46B vào dịp 30/4 sắp tới.

Những chỉ đạo cụ thể của Bộ trưởng Bộ GTVT chúng tôi sẽ cập nhật trong chương trình thời sự tối nay.

 

 

 

 

Nguyễn Toàn – Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện