Thời sự - Chính trị

Nghệ An bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu Hội đồng Nhân dân 2 cấp

12:40, 25/04/2024
Sáng 25/4, Thường trực HĐND tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Đại biểu dân cử - Ban công tác đại biểu Quốc hội tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động HĐND đối với đại biểu HĐND các cấp tỉnh Nghệ An, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Qua gần 3 năm hoạt động của nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND các cấp tỉnh Nghệ An đã tích cực, chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác theo quy định. Hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Nghệ An có nhiều đổi mới, nâng cao tính chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin trong hầu hết hoạt động công tác. 

Kết quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Nghệ An đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh nhà, tiếp tục củng cố, nâng tầm vị trí, vai trò của cơ quan dân cử trong hệ thống chính trị của tỉnh. Mặc dù vậy, vẫn còn những khó khăn trong thực hiện một số hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh. Do đó, việc tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND các cấp lần này là cần thiết. 

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu khai mạc.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình phát biểu khai mạc.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu sẽ trực tiếp nghe 4 chuyên đề về kỹ năng hoạt động HĐND, gồm: Kỹ năng nghiên cứu, phân tích, đánh giá báo cáo kinh tế - xã hội của UBND các cấp; Kỹ năng xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực, các Ban của HĐND; Kỹ năng quyết định và giám sát của HĐND trong lĩnh vực đất đai và chuyên đề kỹ năng quyết định và giám sát của HĐND trong lĩnh vực tư pháp.

Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình tin tưởng những thông tin bồi dưỡng sẽ trang bị thêm những kiến thức và kinh nghiệm quý báu đối với các vị đại biểu HĐND để thực hiện tốt các nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của cử tri và nhân dân tỉnh nhà. Chính vì vậy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tham dự, tiếp thu đầy đủ nội dung được truyền tải, đồng thời thẳng thắn trao đổi, thảo luận những nội dung cần thiết để hội nghị được diễn ra sôi nổi, đảm bảo chất lượng.

Xuân Hướng - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện