Thời sự - Chính trị

ĐBQH tiếp xúc cử tri là công nhân ở huyện Diễn Châu

21:30, 12/05/2024
Sáng 12/5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV giữa Đại biểu Quốc hội với công nhân lao động tại Công ty TNHH Wooin Vina, huyện Diễn Châu.
 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến cơ chế, chính sách đảm bảo và nâng cao đời sống cho công nhân, người lao động, bao gồm việc chi trả tiền lương, năng suất lao động và chất lượng thực hiện công việc của người lao động

Ông Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị
Ông Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Công nhân đề nghị Công đoàn các cấp cần hộ trợ để họ có thể tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, tiếp cận thực chất với dự án nhà ở xã hội; Có chính sách  hợp lý cho người lao động nghỉ việc khi con đau ốm.

 
Nhiều ý kiến, kiến nghị thiết thực được công nhân, lao động nêu ra tại hội nghị.

Các ý kiến còn tập trung vào một số kiến nghị liên quan đến Luật Bảo hiểm xã hội, rút BHXH một lần, hỗ trợ người lao động mất việc làm, nghỉ việc trước tuổi, bất hợp lý khi tăng tuổi nghỉ hưu, cần xây dựng khu nhà trẻ tại khu công nghiệp, mất an toàn giao thông khi tan ca…

Ông Vi Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp thu, trả lời ý kiến, kiến nghị của người lao động.

Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, đại diện các sở, ngành liên quan đã giải đáp thắc mắc, làm rõ những vấn đề cử tri quan tâm. Đại diện đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm, phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng và những kiến nghị của công nhân, người lao động gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, chính quyền địa phương xem xét giải quyết.

 Bà Thái Thị An Chung - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đề nghị cử tri tiếp tục nghiên cứu và đóng góp ý kiến cho Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) thông qua các kênh, các diễn đàn, để  luật sau khi được thông qua sẽ nhanh chóng đi vào cuộc sống.

Trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho 5 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
Trao quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh đã trao tặng 5 mái ấm công đoàn và 30 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Nam - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện