Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công an Nghệ An lấy mẫu vân tay thông qua gia đình có người mất liên lạc khi vượt sang Anh

15:52, 28/10/2019
Công an Nghệ An bố trí cán bộ đến từng gia đình có con em mất liên lạc trên đường sang Anh để thu thập thông tin.

Liên quan đến vụ việc 39 công dân bị nạn ở Anh, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã cho cán bộ đến từng gia đình có con em mất liên lạc trên đường sang Anh để thu thập thông tin.

“Trong quá trình thu thập, chúng tôi cũng lấy mẫu vân tay của những người mất liên lạc đang lưu hồ sơ ở quê nhà, sau đó gửi cho Bộ Công an. Bộ sau đó sẽ gửi những mẫu vân tay này qua Anh để đối chiếu với các thi thể, phục vụ việc nhận dạng”, vị này nói.

Lực lượng chức năng cùng chiếc xe tải chứa các thi thể. Ảnh: Reuters

Bộ Công an hiện nay cũng đã tiếp nhận 4 hồ sơ liên quan đến vụ 39 người tử vong trong xe container từ cảnh sát Anh, để "chắp nối thông tin, xác minh nhân thân nạn nhân".

Giám đốc Sở Ngoại vụ Nghệ An Nguyễn Hải Dương cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã nhận được 2 văn bản từ huyện Nghi Lộc và huyện Diễn Châu nhờ xác nhận danh tính người mất liên lạc. Trong đó, huyện Diễn Châu có 6 trường hợp, huyện Nghi Lộc có một trường hợp.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp hoặc các thủ tục bảo hộ công dân theo đúng quy định đề nghị các tổ chức, gia đình, cá nhân có thông tin liên quan về vụ việc báo cáo với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương và liên hệ với Sở Ngoại vụ Nghệ An theo số điện thoại:

     - Phòng Lãnh sự Người Việt Nam ở nước ngoài: 02383 560 726.

    - Ông Nguyễn Hải Dương - Giám đốc Sở Ngoại vụ: 0963 632 609.

    - Ông Trần Khánh Thục - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ: 091 229 2617.

 

NTV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm