Trong tỉnh

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc tại huyện Nghĩa Đàn

17:57, 06/08/2020
Nhân chuyến công tác tại Nghệ An, chiều 6/8, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, làm việc tại Trang trại bò sữa TH và huyện Nghĩa Đàn. 

Cùng đi về phía tỉnh có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Bà Thái Hương - Người sáng lập, Chủ tịch hội đồng chiến lược Tập đoàn TH.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An thăm Trang trại bò sữa TH tại huyện Nghĩa Đàn.

Cụm trang trại của TH true MILK khởi dựng từ năm 2009, tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, có quỹ đất tự chủ nguồn nguyên liệu với tổng diện tích quy hoạch là 37.000 ha (đang sử dụng 8.100 ha). Quy mô đàn bò hiện nay gần 45.000 con và dự kiến đạt 70.000 con vào cuối năm 2021. Cụm trang trại của TH đã được xác nhận kỷ lục là “Cụm trang trại bò sữa chăn nuôi tập trung ứng dụng công nghệ cao quy mô lớn nhất châu Á” vào năm 2015. Các sản phẩm của TH khi đi ra thế giới, dự thi tại các đấu trường quốc tế đã đạt nhiều giải thưởng: Đặc biệt, Vàng, Bạc về chất lượng. 

Trang trại sữa TH nhìn
Trang trại bò sữa TH nhìn từ trên cao. Ảnh: internet

Giới thiệu với Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, bà Thái Hương - Người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn cho biết: Tới thời điểm này, TH đã kiến tạo thành công chuỗi giá trị liên hoàn “Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch”. Ngoài Nghệ An, Tập đoàn TH đã và đang có kế hoạch triển khai các dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Lâm Đồng, Hà Giang, Cao Bằng, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Phú Yên, An Giang, Vĩnh Phúc. Bản đồ sữa TH true MILK không chỉ được tạo thành ở trong nước mà đã mở rộng ra quốc tế với dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư lên tới 2,7 tỷ USD. 

Đứng chân trên mảnh đất Nghệ An, TH đã chung tay cùng Đảng bộ và chính quyền địa phương thực hiện xóa đói giảm nghèo, trong đó đặc biệt là xây dựng hạ tầng, xóa nhà tạm cho hộ nghèo cùng nhiều chương trình vì cộng đồng khác trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh chúc mừng những thành công mà Tập đoàn TH đã đạt được hôm nay, nhất là khi TH đã chiếm 40% thị phần sữa tươi Việt Nam chỉ sau 10 năm ra đời. Đặc biệt, dấu ấn của bà Thái Hương, người sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược TH trong suốt 10 năm qua đối với đất nước, xã hội thông qua các sản phẩm với mục tiêu trên hết vì sức khỏe cộng đồng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo Tập đoàn TH trao 1.500 ly sữa cho Trường Tiểu học xã Nghĩa Lâm và trao tặng 5 nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo Tập đoàn TH trao 1.500 ly sữa cho Trường Tiểu học xã Nghĩa Lâm và trao tặng 5 nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn. Số tiền hỗ trợ mỗi căn nhà 50 triệu đồng. 

Làm việc với huyện Nghĩa Đàn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận những kết quả mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Phó Chủ tịch nước mong muốn trong thời gian tới, Nghĩa Đàn tiếp tục nỗ lực trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế. Đặc biệt, phối hợp tốt và tranh thủ tối đa lợi thế khi có Tập đoàn TH đứng chân trên địa bàn để sớm hoàn thành mục tiêu trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh. Cùng với đó, địa phương cũng cần chăm lo công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, làm sao để cuối nhiệm kỳ tới Nghĩa Đàn sẽ cán đích mục tiêu xây dựng thành công huyện Nông thôn mới.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng bức tranh Bác Hồ cho huyện Nghĩa Đàn.

Tại buổi làm việc với huyện Nghĩa Đàn, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 60 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 60 suất quà cho các gia đình chính sách, học sinh và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh lắng nghe chia sẻ của các đối tượng chính sách.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện