Trong tỉnh

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu, giúp việc cấp ủy

17:47, 09/01/2024

Chiều 9/1, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Các đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy dự và chủ trì hội nghị.

 Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2023, các ban Đảng và Văn phòng cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các chương trình, đề án, nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch…thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 Đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Chánh VP Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện kịp thời, có hiệu quả nhiều nội dung quan trọng về công tác tổ chức, cán bộ và đảng viên; Chương trình kiểm tra, giám sát kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm; Thực hiện tốt việc tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến của Nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu tại hội nghị. 

Ghi nhận về những kết quả đạt được và lưu ý một số hạn chế của năm 2023, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đề nghị năm 2024, các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy triển khai thực hiện tốt 5 nhiệm vụ chung theo quyết định 137 của Ban Bí thư đảm bảo đúng và sát với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Trước mắt tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt các nhiệm vụ trước, trong và sau tết cổ truyền của dân tộc đảm bảo vui tươi, tiết kiệm.

Các đại biểu tham dự.

Cùng với đó tham mưu và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ theo chức năng,  nhất là việc xây dựng đề án, chương trình, cơ chế, chính sách đặc thù để Nghệ An phát triển theo tinh thần Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị. Đổi mới và nâng cao công tác tham mưu đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả, chất lượng; Tham mưu thực hiện tốt cải cách hành chính, chuyển đổi số trong Đảng. Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các cơ quan tham mưu, giúp việc cấp ủy cấp tỉnh và cấp huyện để đảm bảo chương trình hoạt động phù hợp với tình hình thực tiễn, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ một cách toàn diện.

 
 
 
 Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và Văn phòng Tỉnh ủy trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023. 

Dịp này,  Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận và Văn phòng Tỉnh ủy đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023. 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện