Tin tức - Sự kiện

Lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Nghệ An thăm hỏi, động viên gia đình chiến sỹ công an hi sinh trong khi làm nhiệm vụ

15:15, 23/03/2020
 Sáng 23/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các ban, ngành của tỉnh đã có mặt tại gia đình đồng chí Thượng uý Sầm Quốc Nghĩa để thăm hỏi, động viên gia đình. Trước đó, vào ngày 22/3, đồng chí Thượng uý Sầm Quốc Nghĩa đã hi sinh trong quá trình truy bắt  truy bắt nhóm đối tượng buôn bán ma túy.

Tại gia quyến, các đồng chí trong đoàn lãnh đạo tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã thắp nén tâm nhang trước anh linh đồng chí Thượng uý Sầm Quốc Nghĩa.

 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cùng đoàn công tác chia sẻ những mất mát đau thương với gia đình đồng chí Thượng uý Sầm Quốc Nghĩa. 

Phó Chủ tịch UBND Lê Hồng Vinh cũng thay mặt đoàn công tác chia sẻ những mất mát, đau thương với người thân, gia đình nói riêng và lực lượng Công an Nghệ An nói chung. Đồng thời, trao món quà hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn. Đồng chí cũng chỉ đạo các ngành liên quan sớm hoàn tất hồ sơ, thủ tục để gia đình đồng chí Nghĩa được hưởng chế độ, chính sách theo đúng quy định của Nhà nước.

 
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác thắp hương tiễn đưa Đại úy Sầm Quốc Nghĩa.

Cùng ngày, đoàn công tác của huyện Quỳ Châu cũng đã đến thắp nén tâm nhang trước anh linh đồng chí Thượng uý Sầm Quốc Nghĩa đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ.

 
Đoàn công tác của huyện Quỳ Châu thắp nén tâm nhang trước anh linh đồng chí Thượng uý Sầm Quốc Nghĩa. 

Trước đó, trong ngày hôm qua (22/3), đồng chí Thiếu Tướng Nguyễn Hữu Cầu - Uỷ viên BTV Tỉnh Uỷ, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã có mặt trực tiếp tại hiện trường, một mặt chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ nhanh chóng điều tra, truy bắt nhóm đối tượng khiến Thượng uý Sầm Quốc Nghĩa hi sinh trong quá trình truy bắt.

 
 Lực lượng Công an Nghệ An dâng vòng hoa tiễn đưa Đại úy Sầm Quốc Nghĩa.

Giám đốc công an tỉnh cũng cùng các phòng, ban Công an tỉnh và công an huyện Quế Phong động viên tinh thần gia đình và tổ chức các thủ tục liên quan cho đồng chí Nghĩa.

 
 
 
 

Ngay trong ngày, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ đạo thông báo tấm gương dũng cảm hi sinh của đồng chí Thượng uý Sầm Quốc Nghĩa với cấp uỷ, chính quyền các cấp và hoàn tất hồ sơ thủ tục báo cáo Lãnh đạo Bộ Công an xem xét thăng cấp bậc hàm từ Thượng úy lên Đại úy và công nhận liệt sỹ Công an nhân dân đối với đồng chí Nghĩa. Riêng Công an Nghệ An cũng đã kịp thời trích nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để chia sẻ, hỗ trợ gia đình và tổ chức mai táng.

Kế Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện