Tin tức - Sự kiện

Nghệ An: Cán bộ, công chức trở lại làm việc từ ngày 23/4

20:42, 22/04/2020
Tối 22/4, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ký ban hành công văn hỏa tốc số 2430/UBND-VX về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. 

Để tiếp tục tập trung cao công tác ngăn chặn, kiểm soát, phòng chống dịch bệnh, trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 cấp tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19, trong đó tập trung thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm như:

Trong đó khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không thật cần thiết, thường xuyên rửa tay với xà phòng, hoặc dung dịch nước sát khuẩn, thực hiện giãn cách trên 2m khi tiếp xúc giữa người với người tại nơi công cộng; yêu cầu đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan Nhà nước đi làm bình thường từ ngày 23/4/2020, nhưng phải thực hiện nghiên túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại công sở; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở của mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động. Các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang thực hiện theo chỉ đạo, hướng dẫn theo quy định của Bộ chủ quản Trung ương.

UBND tỉnh cho phép học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, sinh viên tại các cơ sở giao dục nghề nghiệp, các trường Đại học trên địa bàn tỉnh trở lại trường tiếp tục học tập từ 27/4/2020.

Đối với học sinh Mầm non, Tiểu học trở lại trường tiếp tục học tập từ ngày 4/5/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh giao thủ trưởng các cơ sở giáo dục, đạo tào bố trí đầy đủ hệ thống rửa tay, dung dịch sát khuẩn và triển khai nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tỉnh UBND tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách liên tỉnh của các loại hình vận tải cho đến khi có hướng dẫn mới của ngành Giao thông Vận tải.

Đối với hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, gồm: xe taxi, xe tuyến cố định, xe buýt thực hiện khai thác tối đa không quá 50% số chuyến (hoặc số phương tiện); các phương tiện khi hoạt động chỉ được phép chở không quá 50% số lượng ghế trên xe và không quá 20 người (kể cả lái xe, nhân viên trên xe); phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cho phép hoạt động đối với một số cơ sở kinh doanh, các loại hình dịch vụ khác nhưng chủ cơ sở phải chịu trách nhiệm tổ chức không gian kinh doanh đảm bảo tuân thủ nghiêm việc tập trung không quá 10 người tại 1 địa điểm vào cùng một thời điểm và phải đảm bảo việc sát khuẩn, khử trùng, chịu trách nhiệm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của cán bộ y tế.
UBND tỉnh khuyến khích các loại hình mua bán trực tuyến, bán hàng mang đi, giao hàng tận nhà. Chủ cơ sở kinh doanh chịu trách nhiệm, hướng dẫn khách đến mua hàng phải đảm bảo nghiêm quy định, không tập trung quá 10 người, đảm bảo giãn cách; Hướng dẫn đội ngũ người giao hàng (tại cơ sở kinh doanh và giao hàng tại nhà) đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.
Nếu các cơ sở kinh doanh không đảm bảo hoặc vi phạm các điều kiện về phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì dừng hoặc không được phép triển khai hoạt động.

 
 
 
 
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện