Tin tức - Sự kiện

Nghi Lộc chuẩn bị đón hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào trở về

08:10, 06/05/2020
Ngày 5/5, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Nghi Lộc phối hợp với các ban, ngành, đoàn thanh niên và trường PTTH Nghi Lộc 4 tiến hành tổ chức làm vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây cảnh, quyét vôi ve tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện với quân số gần 250 người. Đây là những phần việc trong chuẩn bị phục vụ việc tổ chức tiếp nhận hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc năm 2020. 

Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ Lực lượng vũ trang huyện, đoàn viên thanh niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và sự tri ân, tôn kính, biết ơn công lao của các Anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và thực hiện nhiệm vụ quốc tế cao cả.

 

 

Cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Ban CHQS huyện Nghi Lộc tiến hành cắt cỏ, vệ sinh Nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Được biết, đây là những hài cốt Liệt sĩ được đội Quy tập hài cốt liệt sĩ Nghệ an cất bốc tại địa điểm 3 tỉnh Xiêng Khoảng, Viêng Chăn và Xây Xổm Bun của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào trong mùa khô 2019-2020. Theo dự kiến lễ đón nhận, truy điệu và an táng Liệt sĩ sẽ được tổ chức từ ngày 8/5 đến 10/5.

Đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia vệ sinh, thu dọn cành cây tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Nghi Lộc.

Việc tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng các hài cốt Liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam nhằm thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thương binh, liệt sĩ; đáp ứng nguyện vọng của đông dảo tầng nhân dân và gia đình thân nhân các liệt sĩ. 

Duy Đông

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện