Tin tức - Sự kiện

Hưng Nguyên sơ kết 5 năm xây dựng mô hình “ Dân vận khéo”, 3 năm phong trào bảo vệ ANTQ vùng giáo

20:58, 27/08/2020
Chiều ngày 27/8, Công an Hưng Nguyên sơ kết 5 năm xây dựng mô hình “ Dân vận khéo” trong bảo đảm ANTT và Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch của Công an tỉnh về phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ vùng đồng bào có đạo trên địa bàn tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Hưng Nguyên có 12/18 xã, thị có đồng bào theo đạo sinh hoạt tại 42 xóm giáo, trong đó 14 xóm giáo toàn tòng. Thời gian qua, công an Hưng Nguyên đã đổi mới nhiều nội dung, hình thức triển khai chỉ đạo thực hiện mô hình dân vận khéo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Đến nay, Công an huyện đã thành lập được các tổ tuyên truyền, tổ chức 50 buổi phổ biến pháp luật, 40 buổi “Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân”. Qua diễn đàn công an  và phát động toàn dân tố giác tộ, công an đã tiếp thu hơn 400 ý kiến góp ý của người dân, từ đó đề ra các giải pháp đảm bảo ANTT; xây dựng 6 mô hình điểm “Dân vận khéo” tạo sự đoàn kết trong đồng bào công giáo. Cùng với đó Công an đã thực hiện “dân vận khéo” trong xử lý các vụ việc về ANTT, đấu tranh phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. 5 năm qua công an Hưng Nguyên đã tham mưu, giải quyết ổn định 65 vụ việc liên quan đến đất đai; Tổ chức hơn 620 lượt gặp mặt các chức sắc, chức việc nhân dịp đầu xuân, Noel. Chú trọng vấn đề an sinh xã hội, tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, hộ khó khăn. Lắp đường điện với kinh phí hơn 50 triệu đồng; cấp 1.952 CMND miễn phí cho người dân bị bệnh hiểm nghèo, hộ chính sách.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Sau 3 năm thực hiện KH 554 của UBND tỉnh, công an Hưng Nguyên đã tổ chức được 21 cuộc với hơn 100 lượt cán bộ chiến sỹ trực tiếp giải quyết các vụ việc tại cơ sở; phối hợp với các đoàn thể tổ chức 59 buổi diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân; Viết hơn 3.500 tin bài tuyên truyền phản bác các luận điệu sai trái, thù địch và định hướng dư luận; xât dựng 172 hòm thư tố giác tội phạm, thu hơn 1.000 thông tin quan trọng. Xây dựng 11 mô hình tại vùng giáo phát huy có hiệu quả.

Tại hội nghị đã có nhiều tham luận chia sẻ những kinh nghiệm dân vận khéo về xây dựng, nhân rộng các mô hình, gương người tốt việc tốt. 

Trao thưởng cho các tập thể và cá nhân  có thành tích trong phong trào thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào có đạo.

Dịp này, UBND huyện Hưng Nguyên đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua bảo vệ an ninh Tổ quốc vùng đồng bào có đạo trên địa bàn.

 Kiều Hoa – Hồng Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện