Tin tức - Sự kiện

Thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch tại nơi làm việc

10:50, 28/05/2021

Sáng 28/5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 tại nơi làm việc, cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp, hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị anh hưởng do dịch bệnh.


Do chưa ghi nhận ca mắc Covid-19 trong các Khu công nghiệp, nên công tác phòng chống dịch tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn còn chủ quan. Trong đó, nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện tốt công tác kiểm tra, thiếu đồng bộ trong việc đề ra các phương án phòng, chống dịch.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện ngay phương án phân luồng đối với ca làm việc, thành lập các tổ an toàn Covid. Thực hiện nghiêm giãn cách trong sản xuất, giờ ăn trưa và tan ca, lên phương án xử lý khi xuất hiện ca bệnh.

Liên đoàn Lao động tỉnh ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải điều tra, nắm chắc dịch tễ tại nơi cư trú của người lao động, việc vận chuyển công nhân cũng phải thực hiện xe thông thoáng, mở cửa, giảm 50% lượng người trên xe, thực hiện ngồi giãn cách, phun khử khuẩn xe hàng ngày.  Tổ chức xét nghiệm sàng lọc tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ của người lao động có nguy cơ cao. Các cơ sở sản xuất kinh doanh không thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Liên đoàn Lao động tỉnh trao 20 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên, người lao động TX Hoàng Mai phòng chống Covid-19.

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã triển khai một số hướng dẫn, kêu gọi sự đóng góp của đoàn viên để kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện