Tin tức - Sự kiện

Bí thư Thành ủy Vinh kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 trên địa bàn thành phố

11:35, 02/06/2021

Ngày 2/6, đồng chí Phan Đức Đồng - UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh đã đi kiểm tra và tặng quà phòng chống dịch Covid-19 tại Trung tâm y tế TP Vinh và Trạm y tế phường Hà Huy Tập.

Đồng chí Phan Đức Đồng kiểm tra cơ sở vật chất phòng chống dịch Covid-19 tại Trạm y tế phường Hà Huy Tập.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Vinh có 9 trường hợp đang cách ly tập trung tại Trạm y tế các xã, phường. 134 trường hợp các ly tại nhà. Bình quân mỗi ngày có từ 150  đến 200 người khai báo y tế. Từ ngày 30/4 đến nay Trung tâm y tế thành phố Vinh đã lấy mẫu xét nghiệm được 994 trường hợp và đều có kết quả âm tính.

Bí thư Thành ủy Vinh Phan Đức Đồng trao quà hỗ trợ phòng chống Covid-19 cho TTYT TP Vinh.

Tại trạm y tế phường Hà Huy Tập, đoàn đã kiểm tra và yêu cầu phải bố trí sắp xếp lại nơi khai báo y tế, khu cách ly phải nằm riêng biệt không được gần nơi làm việc của nhân viên trạm để đề phòng nguy cơ lây lan dịch bệnh. 

Bí thư Thành ủy Vinh Phan Đức Đồng trao quà hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 cho Trạm y tế phường Hà Huy Tập.

Thay mặt đoàn kiểm tra, Bí thư Thành ủy Vinh Phan Đức Đồng đã ghi nhận công lao đóng góp của đội ngũ cán bộ y tế từ thành phố đến phường, xã trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Diễn biến dịch bệnh rất phức tạp nên nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn, vì vậy, Bí thư Thành ủy Vinh yêu cầu Trung tâm y tế thành phố cần chủ động tham mưu cho Thành ủy, ủy ban nhân dân thành phố các biện pháp cáp bách trong phòng chống dịch. Thời gian tới, Trung tâm y tế thành phố cần tổ chức tập huấn phương pháp lấy mẫu cho cán bộ trạm y tế phường xã, triển khai thành lập các tổ phòng chống dịch tại các khu công nghiệp, nhất là khu công nghiệp Bắc Vinh với hơn 5000 công nhân làm việc, ở trọ xung quanh khu công nghiệp.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Vinh Phan Đức Đồng đã trao tặng các suất quà cho Trung tâm y tế thành phố và Trạm y tế phường Hà Huy Tập. 

Hồng Quang 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện